Tiger Woods tự tin “hồi sinh” kĩ năng siêu phát bóng

08:17 Thứ sáu 30/01/2015

Huyền thoại sống của làng golf Tiger Woods đang rất hài lòng khi làm việc cùng HLV mới Chris Como.

Tính đến nay, Tiger Woods và Chris Como đã có 2 tháng làm việc cùng nhau. Trong khoảng thời gian ấy, Woods đã không ngừng cải thiện cú swing (hiểu nôm na là cú đánh bóng gồm 3 giai đoạn: Back swing (vung gậy), Down swing (hạ gậy), và Follow through (gậy theo bóng)), tạo tiền đề tìm lại những cú driver như thời đỉnh cao.

Tại vòng thực hành hôm thứ Tư vừa qua trước thềm Phoenix Open, Woods đã chơi tốt. Anh nói rằng cú driver (gậy 1 gỗ) của mình đã thay đổi rất nhiều khi đạt được khoảng cách ấn tượng như cách đây 15 năm. “Cú driver của tôi đưa bóng đi nhanh hơn rất nhiều”, Woods nói. “Tôi rất vui mừng về điều đó. Tôi cảm thấy tôi đã làm được điều của 15 năm trước”.

Tiger Woods từng là tay golf phát bóng đỉnh nhất làng golf

Mùa trước, Woods đã gặp vấn đề lớn trong khâu phát bóng và vì không đạt độ chính xác nên anh chấn thương nhiều, từ lưng cho tới phần hông. Khi tái xuất tháng trước ở giải gây quỹ từ thiện Hero World Challenge, “Cọp gỗ” vẫn chưa thể giải quyết. Nhưng giờ, Chris Como đang làm tốt công việc và mang đến sự thoải mái cho Woods.

Nhân đây cựu số 1 thế giới cũng giải thích lý do tại sao anh không tham dự giải Phoenix từ sau 2001: “Năm đó, tôi đã thấy một khán giả giấu súng trong túi xách của họ trong khi một người khác dùng quả cam ném thẳng về phía tôi. Nhưng trong những năm qua, người hâm mộ ở đây đã nỗ lực thay đổi hình ảnh và tạo cảm giác an toàn cho người chơi”.

Ngoài ra, Tiger Woods còn nhắc đến vụ gãy răng cửa khi đi cổ vũ bạn gái Lindsey Vonn tham dự giải trượt tuyết thế giới tại Italia hồi tuần trước: “Anh ta (một phóng viên) cố gắng có được hình ảnh mới nhất. Anh ta quỳ cả xuống vác và chĩa máy quay lên. Thật không may khi anh ta đứng dậy lại vô tình đụng máy vào miệng tôi”.

“Trở về Florida, tôi đau nhức vô cùng. Tôi không thể ăn, không thể uống rượu. Ngay cả thở thôi, tôi cũng cảm thấy đau. Các dây thần kinh bị tổn thương khiến tôi mất ngủ 2 đêm liền. Nhưng giờ đã ổn và tôi có thể thi đấu mà không bị ảnh hưởng”.

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục