Tiếp đối thủ yêu thích, Sharapova rộng cửa chung kết

09:50 Thứ sáu 08/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Maria Sharapova sẽ chỉ phải gặp tay vợt đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp Svetlana Kuznetsova.

Sharapova khởi đầu mùa giải không đến nỗi tệ khi liên tiếp giành quyền chơi chung kết ở cả Brisbane lẫn Australian Open. Tuy nhiên bắt đầu từ đó "búp bê Nga" sa sút một cách đầy khó hiểu khi bị loại sớm ở Indian Wells, Miami và sân chơi cô 3 năm liên tiếp vô địch Stuttgart.

Trong những phát biểu ở phòng họp báo Sharapova không hề nhắc đến ảnh hưởng của chấn thương và đó là điều khiến người hâm mộ ngán ngại nhất. Dường như Sharapova đang gặp vấn đề tương tự Nadal ở giải nam, tức tạm thời mất tự tin trong những đường bóng.

Sharapova và Kuznetsova là đồng đội ở tuyển Fed Cup Nga. Ảnh: Internet.

Ở Madrid hành trình của Sharapova cũng chẳng phải đơn giản. Hai trận gần đây nhất của Masha trước Caroline Garcia và Caroline Wozniacki đều diễn ra với cùng một kịch bản 3 set. Sharapova luôn là người khởi đầu tốt nhưng sự chùng xuống nhất định sau đó tạo điều kiện cho những đối thủ của cô bứt lên và chơi "ăn miếng trả miếng" với tay vợt 28 tuổi.

Theo tính toán nếu vô địch Madrid lần này Sharapova sẽ chính thức lên lại số 2 thế giới. Dù vậy trước khi hướng đến chiến quả đó cô cần phải tập trung tối đa ở trận đấu với Svetlana Kuznetsova tối nay.

Xét về tỉ số đối đầu Sharapova dẫn 8-4. Từ Cincinnati 2010 đến nay Sharapova toàn thắng ở cả 4 lần gặp đàn chị vốn đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Những thống kê có vẻ như sẽ đảm bảo để Sharapova có thêm một chiến thắng nữa, nhưng đây vẫn được dự báo là trận đấu đáng xem bởi Kuznetsova cũng là một chuyên gia thực thụ của sân đất nện.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục