Thượng Hải Master (Tứ Kết): Nhẹ nhàng

21:05 Thứ sáu 12/10/2012

Murray, Federer, Djokovic đều đã có những chiến thắng khá nhẹ nhàng tại tứ kết Thượng Hải Master năm nay.

Với phong độ khá tốt trong thời gian gần đây, cùng chiến thắng như chẻ tre trước một Dolgopolov được đánh giá khá cao tại giải đấu lần này ở vòng 3, tưởng chừng Murray sẽ tiếp tục cuống phăng mọi chướng ngại vật trên con đường chinh phục danh hiệu Master 1000 tại Thượng Hải một cách dễ dàng, thì một chút chủ quan của tay vợt Scotland suýt chút nữa tạo ra bất ngờ lớn.

Andy Murray. Ảnh: Getty.

Cụ thể là trong trận đấu tại tứ kết, Murray đã nhập cuộc tương đối chậm chạp, và phần nào dưới sức. Chính điều đó đã tạo điều kiện cho một lão tướng đã 33 tuổi như Stepanek có cơ hội nhận được sự tán thưởng từ khắp các khán đài, khi kết thúc set thứ nhất với thắng lợi 6-4.

Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì cuối cùng mà tay vợt CH Czech làm được tại giải đấu lần này. Vì kể từ khi set đấu thứ hai bắt đầu, Murray đã nhanh chóng trở lại với đúng đẳng cấp từng giúp anh chinh phục danh hiệu US Open cách đây không lâu, để rồi lần lượt giành thắng lợi 6-2 và 6-3 khép lại trận đấu với tỷ số 2-1.

Đối thủ tiếp theo của Murray cũng đã được xác định, đó là người từng chạm trán với anh tại trận chung kết Wimbledon và Olympic London cách đây không lâu, Roger Federer, khi tay vợt người Thụy Sĩ đã xuất sắc vượt qua Marin Cilic chỉ sau hai set đấu với các tỷ số lần lượt là 6-3 và 6-4.

Đây có thể xem là trận đấu dễ dàng nhất mà Federer có được trong mùa giải năm nay, khi tại hai trận đấu trước đó, số một thế giới đã gặp phải muôn vàn khó khăn từ một tay vợt vô danh như Yen-Hsunm và người đồng hương Wawrinka.

Trước trận đấu của Federer không lâu, đó là chiến thắng tương đối nhẹ nhàng của Novak Djokovic trước Tommy Haas. Với chiến thắng 6-3 và 6-3 chung cuộc, tay vợt người Serbia vẫn đang cho thấy một phong độ hết sức tuyệt vời tại giải đấu năm nay, khi anh vẫn chưa để thua bất cứ một set đấu nào trên còn đường tiến vào bán kết của mình.

Và đó chắc chắn sẽ khiến cho Tomas Berdych, người đã vượt qua Wilfried Tsonga sau hai set với các tỷ số 6-3 và 7-6, phải hết sức lo lắng. Vì tay vợt người CH Czech sẽ là đối thủ tiếp theo của số hai thế giới.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục