Thua sốc trước Berdych, Ferrer sắp bị loại

09:41 Thứ năm 07/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Trận thua trước Tomas Berdych đã khiến cơ hội vào bán kết của David Ferrer gần như là không còn.

Vừa mới lập kì tích đánh bại nadal và vào đến chung kết BNP Paribas Masters hồi tuần trước. Thế nhưng tay vợt số 3 thế giới David Ferrer đang trình diễn một bộ phong độ thiếu thuyết phục. Nếu thất bại trước đó 1 ngày dưới tay Nadal được xem là điều dễ hiểu, bởi Nadal đã rút kinh nghiệm rất nhiều sau giải đấu ở Paris, thì trận thua đêm 6/11 của tay vợt 31 tuổi trước Tomas Berdych dường như là điều rất khó để chấp nhận.

Lịch sử đối đầu ghi nhận Ferrer chiếm ưu thế với 7 trận thắng và 3 trận thua, anh cũng chưa bao giờ để thua đối thủ 28 tuổi trong vòng 2 năm trở lại đây. Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi, bởi Berdych đã có một trận đấu cực kì xuất sắc.

Ở set 1, Ferrer thể hiện sự chệch choạc trong lối chơi khi trong những game cầm quyền giao bóng, anh liên tục để Berdych phải giằng có và có đến 2 cơ hội giành break ở game thứ 7. Và chuyện gì đến cũng phải đến, việc không thay đổi kịp thời chiến thuật trước những cú thuận uy lực của Berdych đã khiến Ferrer phải trả giá ở game thứ 9, anh bất ngờ gục ngã 4-6 sau 44 phút.

Trong set đấu kế tiếp, tay vợt người Tây Ban Nha tuy chơi có khởi sắc hơn ở những game đầu, nhưng tất cả nỗ lực cũng chỉ giúp anh có được thế trận cân bằng ở 8 game đầu trước khi kịch bản set 1 lặp lại. Berdych tiếp tục giành thêm 1 break nữa ở game sau đó để kết thúc trận đấu với tỉ số chung cuộc 6-4, 6-4.

Chìa khóa quan trọng nhất cho chiến thắng đầu tay của Berdych không gì khác ngoài khả năng giao bóng 1 ăn điểm cực tốt (97%), anh cũng vượt trội đối thủ về số cú ace (10 so với 1) và khả năng trả giao bóng 1 ăn điểm (32% so với 3% của Ferrer).

Như vậy, với trận thắng đáng nhớ trước Ferrer, cơ hội vào bán kết tiếp tục được thắp lên cho tay vợt CH Séc khi cả anh và Wawrinka đều có 1 trận thắng, 1 trận thua sau 2 lượt trận đầu tiên. Với Ferrer, trên lí thuyết anh vẫn còn hi vọng nếu thắng Wawrinka và Berdych xảy chân trước Nadal ở lượt đấu cuối. Khi đó cả 3 tay vợt sẽ phải xét đến chỉ số phụ, nhưng xem ra anh là người bất lợi nhất bởi hiện tại vẫn đang xếp chót bảng vì chưa có set thắng nào.

Đêm nay và rạng sáng mai tiếp tục diễn ra 2 trận đấu đáng chú ý với các cặp đấu giữa Roger Federer – Richard Gasquet (21h00) và Novak Djokovic – Del Potro (3h00 sáng 8/11).

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục