Thua sốc Ferrer, Nadal hôm hận rời Monaco

19:42 Thứ sáu 18/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Rafael Nadal - tay vợt số 1 thế giới, đồng thời là hạt giống số 1 tại Monte Carlo đã bất ngờ bật bãi trước người đồng hương David Ferrer và ngậm ngùi rời cuộc chơi ngay tại tứ kết.

Trước trận đấu với David Ferrer, Rafael Nadal có quá nhiều lợi thế để tin vào một chiến thắng. Trong 9 năm qua, Nadal bất bại trước đối thủ ở cả 17 lần đối đầu trên mặt sân đất nện.

Tại Monte Carlo, hai tay vợt cũng từng chạm trán nhau 3 lần với chiến thắng tuyệt đối dành cho Rafa. Tuy nhiên, kịch bản của trận đấu mới đây đã diễn ra trái ngược hoàn toàn với những dự đoán khi Ferrer có một ngày thi đấu thăng hoa.

Nadal mắc quá nhiều lỗi đánh hỏng.

Khởi đầu trận đấu, Ferrer chơi chắc chắn để bảo toàn game giao bóng đầu tiên. Không những vậy, những lỗi né trái đánh phải liên tục của Nadal đã tạo điều kiện để tay vợt 32 có break trong game thứ 2 và dẫn trước 2-0.

Dù đòi lại được break ở game thứ 3, song sự thiếu ổn định trong những pha giao bóng khiến Nadal để mất bàn sau đó và để đối thủ dẫn 3-1. Đến game thứ 5, Rafa một lần nữa đòi lại break để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 và đưa trận đấu về thế quân bình 3-3.

Trong khi Ferrer lại hạn chế được điều đó và biết chắt chiu cơ hội.

Hai tay vợt tiếp tục thi đấu ngang ngửa cho đến điểm số 6-6 và dắt nhau vào loạt tie-break. Tại đây, Nadal là người có mini-break trước nhưng lại để mất liên tiếp 7 điểm và thua luôn 1-7.

Bước vào set 2, Nadal cũng chỉ có thể chơi ngang ngửa ở 2 game đầu tiên trước khi mắc quá nhiều lỗi đánh hỏng và trao luôn break ở game thứ 3 cho Ferrer. Tận dụng lợi thế đó, Ferrer vượt lên dẫn 4-2 và giành thêm 1 break nữa để nới rộng khoảng cách lên thành 5-2.

Dù sau đó để Nadal gỡ lại 2 bàn, nhưng sự quyết đoán khi nắm quyền giao bóng ở game quyết định đã giúp Ferrer thắng tiếp 6-4, qua đó chính thức loại Nadal tại tứ kết.

Đối thủ tiếp theo của Ferrer là Stanislas Wawrinka, người trước đó ít phút đã hạ Milos Raonic 2-0 (7-6(7/5, 6-2).

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục