Thủ môn tuyển futsal nữ Thái Lan bị treo giò vì doping

10:11 Thứ tư 14/10/2015

Ban kỷ luật AFC vừa tạm thời đình chỉ thi đấu thủ môn Suksen Sasiprapha của tuyển futsal nữ Thái Lan trong 30 ngày, sau khi kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm.

Tại vòng chung kết giải futsal nữ châu Á 2015 vừa diễn ra tại Nilai (Malaysia) từ ngày 21 đến 26/9, Suksen Sasiprapha của đội tuyển nữ Thái Lan đã được lấy mẫu kiểm tra doping ngẫu nhiên, sau trận đấu với Iran ngày 25/9. Mẫu kiểm tra của Suksen cho thấy cô dương tính với Sibutramine – một chất nằm trong danh mục bị cấm của Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA).

Tuyển futsal nữ Thái Lan (áo xanh) đánh bại Việt Nam 2-1 tại VCK giải châu Á vừa qua. Ảnh: Internet.

Căn cứ Quy định chống sử dụng doping, trưởng Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có quyết định tạm thời đình chỉ thi đấu đối với Suksen trong vòng 30 ngày và có thể mở rộng thêm 20 ngày trong thời gian chờ điều tra. Sau khi có kết quả rõ ràng, AFC sẽ ban hành án kỷ luật chính thức. LĐBĐ Thái Lan đã được thông báo về trường hợp này. Tại VCK futsal nữ châu Á vừa qua, tuyển Thái Lan đã đánh bại Việt Nam 2-1 ở vòng bảng.

Trong trường hợp mẫu thử B của Suksen vẫn dương tính với chất cấm, nhiều khả năng cô sẽ bị treo giò đến 2 năm. Vào năm ngoái, cầu thủ Đoàn Ngọc Hào của tuyển futsal Việt Nam đã nhận án treo giò 2 năm (26/5/2014 - 25/5/2016) sau khi anh dương tính với chất cấm Levo-methamphetamine tại VCK futsal châu Á, tổ chức tại TP HCM.

Đoàn Ngọc Hào sau đó có đơn giải trình với VFF và AFC về việc tự ý sử dụng một số loại thuốc trị cảm cúm mà không thông báo cho bác sĩ đội tuyển nên đã có kết quả kiểm tra dương tính với doping. Tuy vậy, lập luận này không thuyết phục được Ban kỷ luật của AFC.

Hoàng Tâm | 08:29 14/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục