Thứ Hojlund cần không chỉ là lòng tin

09:56 Thứ bảy 30/12/2023

TinTheThao.com.vnTiền đạo Rasmus Hojlund đã có bàn thắng đầu tiên ở Premier League và liệu đó có phải là bước ngoặt ở mùa giải này đối với Man Utd?

Man Utd đã khởi đầu trận đấu với Aston Villa theo cách không thể tệ hơn. Họ nhận 2 bàn thua chỉ sau 26 phút và nếu không có những khoảnh khắc bùng nổ ở hiệp hai, chiếc ghế của Erik Ten Hag một lần nữa bị đặt dấu hỏi. 

Thứ Hojlund cần không chỉ là lòng tin  - Bóng Đá

 Hojlund khóc sau khi ghi bàn đầu tiên ở Premier League.

Alejandro Garnacho là người khởi nguồn cho màn ngược dòng ấn tượng của Quỷ đỏ tại Old Trafford. Còn Rasmus Hojlund là người đã chốt hạ trận đấu với một cú ra chân nhanh như chớp. Người ta đã thấy anh đã khóc sau khi ghi bàn. Có quá nhiều áp lực đè lên vai chàng trai 20 tuổi này và cảm xúc đó là điều hết sức bình thường.

Thực tế, nếu nói Hojlund chính là nguyên nhân khiến Man Utd sa sút ở mùa này cũng không sai. Anh tiêu tốn của Man Utd 85 triệu euro nhưng mãi đến vòng 19 mới có bàn thắng đầu tiên ở Premier League. Trong khi đó, trước khi phá lưới Villa 3 lần, Quỷ đỏ chỉ ghi được 18 bàn, sau 18 vòng đấu, thành tích chỉ tốt hơn 4 đội bóng cuối bảng.

Thống kê từ Understat cho thấy, các cầu thủ Man Utd tạo ra số bàn thắng kỳ vọng là 28.65, nhưng hiện chỉ ghi được 21 bàn. Nếu có thêm 7 bàn, nhiều khả năng Man Utd đã có thể chen chân vào top 4.

Sau trận thắng Villa, Erik Ten Hag tuyên bố với truyền thông rằng, Hojlund vẫn là trọng pháo của CLB. 

Thứ Hojlund cần không chỉ là lòng tin  - Bóng Đá

 Ten Hag tin tưởng hoàn toàn vào Hojlund.

"Tôi tin tưởng cậu ấy. Tất nhiên tôi biết cậu ấy có thể ghi bàn – những bàn thắng của cậu ấy ở Champions League cho thấy cậu ấy có thể, cũng như những gì cậu ấy đã làm khi còn là một cầu thủ trẻ ở Áo và Italia," chiến lược gia người Hà Lan cho biết.

Rõ ràng, Hojlund cần niềm tin từ BLĐ để trở lại với phong độ đã từng thể hiện tại Serie A. Tuy nhiên, anh cũng cần sự hỗ trợ từ các đồng đội để có thể ghi bàn nhiều hơn.

Trước Villa, Garnacho đã được kéo sang cánh phải và trả lại vị trí cánh trái quen thuộc cho Marcus Rashford. Sau trận đấu, các thống kê cho thấy Garnacho mới là người chơi cao nhất trên hàng công Quỷ đỏ, chứ không phải là Hojlund. Đây là lý do tại sao anh lao vào đệm bóng thành công trong bàn gỡ 1-2 của Man Utd. 

Có lẽ Ten Hag nên duy trì cách chơi này để tạo thêm khoảng trống cho Hojlund. Ngay từ thời ở Atalanta, Hojlund đã mạnh ở khoản hoạt động rộng và anh nên duy trì điều này tại Man Utd. Tốc độ của tiền đạo người Đan Mạch sẽ không được phát huy nếu anh bị chơi trong thế quay lưng với khung thành.

Ngoài ra, các vệ tinh khác của Man Utd cũng cần nhanh chóng lấy lại phong độ. Khi Rashford sa sút, các hậu vệ đối phương hiểu rằng ngòi nổ nguy hiểm nhất của Man Utd chỉ còn là trung phong cắm. Và khi họ chia cắt được mũi đinh ba của Man Utd, chẳng hạn như trận đấu gặp West Ham, Man Utd sẽ ngay lập tức gặp khó khăn.

Ngọa Long | 09:26 30/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục