Thất bại của bóng đá nữ Việt Nam khác với Thái Lan, Myanmar thế nào?

17:42 Thứ bảy 17/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận đấu chiều qua giữa bóng đá nữ Việt Nam và Nhật Bản, chúng ta đã chơi không đến nỗi nào, tuy nhiên ở đó cũng bộc lộ quan điểm rất khác của bóng đá nữ Việt Nam so với các đội bóng có nhiều khả năng dự trận play-off còn lại.

Nhìn vào kết quả của Thái Lan và Myanmar, có thể nhận ra họ chấp nhận buông xuôi trước các đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều, vì lẽ đó những kết quả thảm hại mà họ nhận lấy không có gì là ngạc nhiên.

Tuy nhiên, bóng đá nữ Việt Nam thì khác, chúng ta chọn lối chơi nghiêm túc và tung hết sức trong trận đấu với Nhật Bản với đây. Mỗi HLV đều có nước cờ riêng, nhưng hy vọng chiến thuật của HLV Trần Văn Phát là chính xác.

Trần Văn Phát (thứ 2 từ phải sang), HLV tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: Internet.

Mục đích của Thái Lan và Myanmar không khác gì đội tuyển Việt Nam là trận play-off nhằm tìm kiếm tấm vé dự World Cup 2015 tại Canada. Vì lẽ đó, hai đội bóng này chỉ xuất hiện trên sân chỉ cho đủ người, không quá ngạc nhiên khi Myanmar để thua trước Hàn Quốc với tỷ số 0-12 và Thái Lan cũng nhận thất bại 0-7 trước Trung Quốc.

Ngược lại, Việt Nam chơi rất cố gắng trước tuyển Nhật Bản, chúng ta phòng ngự kiên cường, chịu khó va chạm và tranh chấp bóng. Dù vậy, với trình độ chênh lệch khá lớn, các cô gái Việt Nam cũng nhận thất bại trước đối thủ.

Mỗi HLV đều có tính toán riêng, với Myanmar và Thái Lan, họ cố tình buông để dưỡng sức và lực lượng cũng như giấu bài nhằm tập trung cho trận play-off, còn HLV Trần Văn Phát vừa đá vừa giúp các cầu điều chỉnh. Mỗi chiến thuật đều có ưu và nhược riêng, chỉ mong rằng nước cờ của vị chiến lược gia này là đúng để NHM Việt Nam có được một kết quả khả quan trong chặng đường sắp tới.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục