Tây Ban Nha, Italia thắng vật vã, Hà Lan, Pháp thăng hoa

07:29 Thứ tư 12/09/2012

Các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha đã bắt đầu vòng loại World Cup 2014 với một chiến thắng đầy chật vận trước "chú lùn" Georgia

Tổng hợp một số trận đáng chú ý: Không có bất ngờ

Đối đầu với chủ nhà Georgia, HLV Del Bosque đưa quyết định khá bất ngờ khi cất hai chân sút hàng đầu là Villa và Torres trên băng ghế dự bị và trao cơ hội cho Soldado. Sự thay đổi này về cơ bản không tác động tới lối chơi tiqui-taca nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng dứt điểm của La Roja. TBN có đến 70% thời lượng kiểm soát bóng nhưng tới phút 86 của trận đấu, Soldado mới ghi bàn và đây là pha lập công duy nhất của trận đấu giúp TBN đánh bại Georgia. Một chiến thắng vất vả của nhà ĐKVĐ.

Trên sân nhà, trước một đối thủ yếu hơn rất nhiều là Malta nhưng Italia thể hiện lối chơi vô cùng nhạt nhòa. Họ có bàn thắng sớm do công của Destro (5’) nhưng mãi tới phút bù giờ cuối cùng, Peluso mới ghi được bàn thắng thứ 2 cho Azzurri.

Cũng trên sân nhà, Pháp đã gặp phải lối chơi kiên cường của Belarus. Tuy nhiên, nhờ bản lĩnh, Les Bleus đã đánh bại đối thủ này 3-1. Capoue, Jallet và Ribery là những người lập công cho ĐT Pháp. Đội khách Belarus có bàn thắng danh dự do công của Putsila.

Trong khi đó, Đức cũng phải chật vật mới đánh bại được người láng giềng Áo (2-1). Reus và Oezil là hai người lập công cho Đức. Nhưng Đức đã rơi vào trạng thái lo âu khi Junuzovic ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Áo.

Hà Lan là đội bóng chơi thuyết phục nhất trong nhóm đại gia. Trong trận đấu với chủ nhà Hungary, tiền vệ trái Lens có một trận đấu vô cùng nổi bật. Không chỉ là người mở tỉ số trận đấu, Lens còn lập cú đúp, kiến tạo một đường chuyền giúp Huntelaar ghi bàn (nâng tỉ số lên 4-1). Đáng chú ý, hậu vệ phải Indi đã có bàn thắng đầu tiên cho Hà Lan khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1. Dzsudzsak là cầu thủ ghi bàn danh dự cho Hungary.

KẾT QUẢ MỘT SỐ TRẬN

Georgia – Tây Ban Nha: 0-1
Italy – Malta: 2-0
Áo - Đức: 1-2
Hungary - Hà Lan: 1-4
Pháp – Belarus: 3-1

Thế Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục