Tại sao Old Trafford không được tổ chức EURO 2028?

20:21 Thứ ba 10/10/2023

TinTheThao.com.vnTrên thực tế, Manchester United đã sớm công bố nguyên nhân khiến Old Trafford không được chọn để tổ chức EURO 2028.

Sau khi Thổ Nhĩ Kỳ rút lui để chuẩn bị cho cuộc đua giành quyền tổ chức EURO 2032 cùng Italy, UEFA đã chính thức xác nhận kỳ EURO 2028 sẽ được đồng đăng cai bởi Vương quốc Anh và Bắc Ireland (bao gồm cả Cộng hòa Ireland, Scotland và xứ Wales). Hiện tại, các sân vận động được các quốc gia này sử dụng cũng đã được công bố, và đối với một bộ phận cổ động viên Manchester United, có lẽ họ sẽ cảm thấy bất ngờ khi Old Trafford không nằm trong danh sách. 

Các trận đấu ở VCK EURO 2028 sẽ được diễn ra trên 10 sân vận động, trong đó, trọng điểm vẫn là sân Wembley, và sân Principality ở Cardiff cũng sẽ được chọn để tổ chức khá nhiều trận đấu. Các sân vận động còn lại lần lượt là Tottenham Hotspur Stadium, Etihad, Everton Stadium (sân nhà của Everton kể từ mùa giải 2024/25, thay thế cho Goodison Park), St James’ Park, Villa Park, Hampden Park, Dublin Arena và Casement Park.

 - Bóng Đá

 Old Trafford không được lựa chọn. 

Trên thực tế, ở thời điểm FA chuẩn bị hồ sơ dự thầu, Old Trafford đã từng nằm trong danh sách. Trước đó, Manchester United đã công bố kế hoạch xem xét về quyết định tái thiết Old Trafford, và dự định ban đầu là dự án này sẽ được hoàn tất vào năm 2028. Tuy vậy, sau khi Man Utd và FA thảo luận thêm, đôi bên đã đi đến quyết định sau cùng rằng Old Trafford sẽ không được phép tổ chức bất kỳ trận đấu nào của EURO 2028.

Được biết, lý do xuất phát từ việc Man United không thể đảm bảo rằng dự án nâng cấp SVĐ sẽ hoàn tất đúng theo kế hoạch, nên Old Trafford có thể chưa sẵn sàng để được sử dụng vào mùa Hè năm 2028. Thực chất, Man Utd trước đó cũng đã đưa ra tuyên bố chính thức để giải thích về quyết định này:

“Manchester United rất vui mừng khi được đưa Old Trafford trở thành địa điểm tiềm năng để tổ chức các trận đấu của UEFA EURO 2028, đồng thời tự hào về nỗ lực mà chúng tôi đã đạt được."

 - Bóng Đá

 Old Trafford từng được cân nhắc, nhưng Man Utd đã chủ động rút lui. 

“Tuy nhiên, trong các cuộc thảo luận tiếp theo với FA, rõ ràng là chúng tôi không thể cung cấp sự chắc chắn cần thiết về sự sẵn sàng của Old Trafford, do khả năng tái phát triển sân vận động. Do đó, chúng tôi đã đồng ý rút khỏi danh sách rút gọn của các sân vận động tiềm năng."

“Chúng tôi cam kết duy trì vị thế của Old Trafford là sân bóng đá cấp CLB lớn nhất và mang tính biểu tượng nhất ở Anh, chúng tôi mong chờ những cơ hội trong tương lai để tổ chức các trận đấu cấp độ quốc tế và các sự kiện lớn tại Nhà hát của những giấc mơ."

Ở thời điểm hiện tại, kế hoạch nâng cấp Old Trafford thực chất cũng chỉ nằm trên lý thuyết, và cùng với sự bất ổn trong quá trình đổi chủ, dễ hiểu tại sao Man Utd lại chủ động rút lui. Hiển nhiên, nếu không được tái thiết, thì Old Trafford hiện tại cũng hoàn toàn không đủ khả năng tổ chức EURO do "Nhà hát của những giấc mơ" từ lâu đã xuống cấp trầm trọng. 

Huỳnh Phong | 19:51 10/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục