Taekwodo Việt Nam tại Olympic 2012: Đụng toàn tinh binh

08:19 Chủ nhật 12/02/2012

Cuối tháng 1/2012 vừa qua, Liên đoàn Taekwondo thế giới (WTF) đã gút danh sách 124 suất dự tranh tại Olympic London 2012 sau khi kết thúc vòng loại châu Âu tại Kazan, Nga.

Được biết các suất tham dự Thế vận hội thuộc về 59 quốc gia và vùng lãnh thổ - điều này khẳng định sự lan tỏa rộng khắp và có chiều sâu của môn võ xuất xứ từ xứ kim chi trên bản đồ toàn cầu. Bởi thế, cơ hội giành huy chương tại London vào mùa hè năm nay đều khó khăn với tất cả các đấu thủ góp mặt ở sân chơi này, đặc biệt với 2 đại diện của taekwondo Việt Nam là HCĐ thế giới 2010 Lê Huỳnh Châu (hạng -58kg) và Chu Hoàng Diệu Linh (hạng -67kg).

ĐKVĐ TG Lee Dae-Hoon

Điểm qua danh sách các võ sĩ ở hạng -68kg nữ, cơ hội gây bất ngờ của nữ võ sĩ trẻ đất Hà thành Chu Hoàng Diệu Linh có phần rộng mở hơn so với hạng cân -58kg nam của Lê Huỳnh Châu. Tuy vậy, nói là “dễ thở” vì có khá đông các võ sĩ trẻ mới vào “độ chín”, nhưng thực sự để có cơ hội lọt sâu vào vòng tranh chấp huy chương là khá gian nan khi vẫn còn đó những võ sĩ lừng danh như á quân Olympic 2008 Karine Sergerie (Canada), HCĐ thế giới Carmen Marton (Australia), Helena Fromm (Đức)... Bởi thế, nếu muốn có cơ hội tránh được những võ sĩ mạnh ở vòng ngoài, điều tiên quyết là Diệu Linh cần có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới của hạng cân này. Chính vì thế, từ đây đến ngày bốc thăm thi đấu Olympic, Diệu Linh và Huỳnh Châu cần được đầu tư tích cực, đặc biệt là phải tham gia nhiều giải quốc tế để nâng cao thứ hạng của mình trên BXH.

Trở lại với hạng cân -58kg nam của Lê Huỳnh Châu, thuận lợi duy nhất là việc ĐKVĐ Olympic 2008 Guillermo Perez (Mexico) giải nghệ, còn lại những khó khăn đều chất chồng trong từng vòng đấu khi phải đối đầu với những hảo thủ khác, như nhà vô địch châu Á Pen-Ek Karaket (Thái Lan), ĐKVĐTG Lee Dae-Hoon (Hàn Quốc), HCV châu Âu Aleksey Denisenko (Nga), cựu vô địch thế giới Joel Gonzalez (Tây Ban Nha)... Hy vọng với bản lĩnh của Huỳnh Châu, võ sĩ trưởng thành từ phong trào taekwondo TPHCM sẽ kế thừa xứng đáng hạng cân sở trường của Việt Nam từng gắn với tên tuổi 2 nhà vô địch Asian Games Trần Quang Hạ và Hồ Nhất Thống, để gây bất ngờ tại thảm đấu London vào mùa hè năm nay.

Hà Huy Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục