Sức mạnh từ cầu thủ “thứ 12”

18:14 Thứ bảy 30/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sự ủng hộ nhiệt tình của các cổ động viên Việt Nam đã và đang trở thành niềm tự hào và danh dự cho đội tuyển, đồng thời cũng tiếp thêm tinh thần mãnh liệt, thi đấu máu lửa, cống hiến hết mình cho các cầu thủ thi đấu vì "màu cờ sắc áo".

Có một Mỹ Đình ở Bishan

Trong trận đấu mở màn của môn bóng đá nam SEA Games 28 diễn ra tại Singapore hôm qua, U23 Việt Nam đã có được sự động viên tinh thần hết sức quý giá của 1000 khán giả Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Singapore trên khán đài sân vân động Bishan có mặt cỏ xanh và xinh đẹp.

Chiến thắng đậm 6-0 khiến NHM không chỉ ở sân Bishan, mà từ quê nhà cảm thấy hạnh phúc. Nhưng song song đó, cảm xúc của NHM tại Việt Nam còn tự hào hơn khi khán giả xem truyền hình nghe rõ âm thanh bài Quốc ca Việt Nam hùng tráng vang lên ở Đảo quốc Sư tử.

"...Cờ in máu chiến thắng mang hồn nước...". Lời bài Quốc ca thật ý nghĩa và hùng tráng, chứng tỏ niềm tin quyết chiến, quyết thắng của tất cả mọi công dân VN. Và trong bóng đá, sắc đỏ đồng phục của các cầu thủ hòa lẫn trên khán đài của khán giả là dấu hiệu của chiến thắng, và tinh thần bất khuất.

Dõi theo U23 Việt Nam từ… Facebook

Điều đổi mới và đáng khen nhất trong trận đấu vừa qua là sự ủng hộ nhiệt tình cho đội nhà của khán giả VN trên mạng Facebook với số lượng khán giả đông đúc. Ngoài ra, nhận xét, phân tích trận đấu chính xác của tổ bình luận đài HTV cũng đem lại cho khán giả VN nhiều thông tin bổ ích trước và trong trận đấu

Suốt trận cầu VN đè bẹp đội bóng yếu nhất bảng B là Brunei, Đài truyền hình HTV TP.HCM luôn chạy dòng chữ trên mạng cộng đồng Facebook kêu gọi Cổ động viên hãy luôn ủng hộ và bình luận, góp ý cho tuyển U23 Việt Nam. Đây kỳ thực là nét rất đáng quý và trân trọng.

Chính vì lực lượng cổ động viên nhà cháy hết mình vì đội tuyển, đó như vô hình chung tạo ra sức mạnh và ngọn lửa nhiệt huyết cho các cầu thủ. Nhìn cách hậu vệ Tấn Tài quá đỗi hạnh phúc khi được HLV Toshiya Miura xếp cho đá chính thức trong trận thi đấu đầu tiên gặp Brunei, người ta có thể hiểu điều này.

Trên sân, Tấn Tài thi đấu đầy cố gắng, quá nhiệt tình dù đối thủ kém đẳng cấp hơn nhiều. Thế mới hay "Cầu thủ thứ 12" trên khán đài quan trọng và ảnh hưởng mạnh mẽ như thế nào đối với các tuyển thủ nhà. Hy vọng rồi đây hình ảnh tương tự như trận gặp U23 Brunei sẽ lại tiếp tục xuất hiện trong các trận đấu của U23 VN.

Cầu chúc các cầu thủ trẻ VN vững dạ trung thành với bóng đá đẹp, chân chính để màu chiến thắng lại nhuộm đỏ rực khắp bốn khán đài trong trận chung kết với Malaysia hay Thái Lan.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục