Sức bền đáng sợ của chị em nhà Williams

12:36 Thứ hai 30/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Venus và Serena là những minh chứng sống cho chân lý "gừng càng già càng cay" ở Roland Garros.

Venus lần thứ 19 dự Roland Garros. Ảnh: Internet.

Cách đây đúng 19 năm trong lần đầu tiên tham dự Roland Garros, Venus khi đó mới 17 tuổi nhưng đã đi đến vòng hai. Sau gần hai thập kỷ, cô chị nhà Williams vẫn hiện diện ở giải đấu danh giá nhất trên sân đất nện, một sự bền bỉ hiếm thấy trong làng quần vợt. 

36 tuổi, Venus đã không còn là Venus của giai đoạn 2000-2008, những chấn thương liên miên khiến tay vợt kỳ cựu sa sút đáng kể về thể lực. Lứa đàn em trưởng thành nhanh chóng khiến hình ảnh của cô ngày càng nhạt nhòa ở các giải đấu trong hệ thống WTA.

Được đánh giá là không có nhiều cơ hội để vô địch nhưng Venus vẫn có những mục tiêu riêng để hướng đến. Một trong số đó là cái đích 6 lần vào tứ kết Roland Garros sau những gì đã làm được vào năm 1998, 2000, 2002, 2004 và 2006.

Đối thủ của Venus tới đây, Timea Bacsinszky là người thua cô ở cả hai lần gặp nhau trong quá khứ, một diễn ra vào năm 2008 và lần gần nhất vào năm 2014. Tuy nhiên Timea Bacsinszky vẫn được xem là thách thức của Venus bởi sau hai năm mọi thứ đã thay đổi quá nhiều. Bacsinszky hiện là hạt giống số tám, từng đi tới tận bán kết hồi năm ngoái với lối chơi trên đất nện vô cùng khó chịu, giàu tính đột biến.

Với Serena con số cũng đã là 15. Ảnh: Internet.

Trong lần thứ 15 tham dự Roland Garros, Serena hướng đến cái đích không gì khác ngoài một danh hiệu để cân bằng thành tích 22 GS với tiền bối Steffi Graf. Ở Australian Open đầu năm nay, Serena bất ngờ thất thủ trước Angelique Kerber ở chung kết, song Kerber hiện đã bị loại, giới chuyên môn khó tìm ra cái tên có thể "cản địa" Serena tại Paris

Trước đó Serena đã từng ba lần chiến thắng ở Roland Garros vào các năm 2002, 2013 và 2015. Khi mà các hạt giống đã rơi rụng gần hết, cơ hội để cô em nhà Williams chạm tay đến danh hiệu đang gần hơn bao giờ hết.

Elina Svitolina, đối thủ của Serena tại vòng bốn tới đây nhiều khả năng chưa phải thách thức vừa tầm với tay vợt 35 tuổi. Cứ nhìn tỷ số đối đầu giữa họ sẽ rõ khi Serena thắng cả ba trận. Thành tích tốt nhất của Svitolina ở Roland Garros cũng chỉ mới là một lần đi tới tứ kết hồi năm ngoái, quá đỗi khiêm tốn so với những gì đã có ở Serena.

Nếu hạ Svitolina, Serena nhiều khả năng sẽ tiếp hạt giống số 12 Carla Suárez Navarro ở tứ kết và sau đó là một trong ba cái tên Timea Bacsinszky (8), Venus Williams (9) hoặc Madison Keys (15) ở bán kết.

Nam Anh | 12:36 30/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục