Sự thận trọng của Nadal

00:44 Thứ sáu 23/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dudi Sela thua xa Nadal về thứ hạng nhưng không vì thế mà tay vợt Tây Ban Nha được phép chủ quan.

Dù mới vừa trở lại sau chấn thương nhưng có nằm mơ hẳn nhiều người vẫn không dám nghĩ là Nadal lại gặp nhiều khó khăn đến vậy trước đối thủ ngoài top 100 người Mỹ Tim Smyczek.

Bị dẫn trước 2-1 sau 3 ván đấu, lại tái phát bệnh dạ dày, Nadal đã phải mất đến hơn 4 giờ đồng hồ mới thắng ngược nghẹt thở 3-2. Trải qua cuộc đua thể lực dai dẳng trên đất Melbourne, Rafa đang khiến giới mộ điệu lo ngại về tình trạng sức khỏe và khả năng tiến sâu tại giải năm nay.

Rafael Nadal. Ảnh:Internet

Tuy nhiên công bằng mà nói thì những trận thắng như cuộc đối đầu với Tim Smyczek cũng mang lại cái lợi cho Nadal. Nó giúp khơi dậy trong anh bản năng chiến đấu vốn là thế mạnh trong một thập kỷ qua. Có trải qua những cuộc "thử lửa" như vậy, Rafa mới ra sân bằng tinh thần và sự thận trọng cao nhất có thể.

Hôm nay hành trình của Nadal sẽ được tiếp diễn bằng trận đấu với một đối thủ ngoài top 100 khác là Dudi Sela (Israel, hạng 106 thế giới). Đây là tay vợt đã gây bất ngờ ở vòng 2 khi loại hạt giống số 28 Lukas Rosol sau 4 ván đấu.

Về đẳng cấp lẫn thứ hạng, Nadal nhỉnh hơn Sela là điều không ai có thể bàn cãi. Tuy nhiên trận đấu với Tim Smyczek ở vòng trước có lẽ là một bài học để Nadal rút ra nhiều kinh nghiệm. Tay vợt Tây Ban Nha cần phải chắt chiu những cơ hội có được và giải quyết trận đấu theo cách nhanh nhất có thể nhằm duy trì thể trạng trước khi bước vào các trận thuộc vòng 4 và tứ kết.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục