Sông Lam Nghệ An lại gây thất vọng: Vấn đề ở “cái đầu”

23:39 Thứ hai 27/05/2013

SLNA đã gục ngã đớn đau tại Chi Lăng trước chủ nhà SHB.ĐN trong trận đấu mà họ vươn lên dẫn trước đến 2 bàn. Chuỗi trận toàn hoà và thua của đội bóng xứ Nghệ đã tăng lên con số 4. Nhưng đằng sau thất bại ấy, có quá nhiều vấn đề đang tồn tại ở đội bóng này.


Điều đầu tiên, có thể thấy được rằng cái tâm thế và khí thế của SLNA bị đặt một dấu hỏi lớn. Họ dẫn trước đối phương nhờ cú đúp của Công Vinh, tạo một lợi thế cực lớn, ấy vậy mà lại dễ dàng để đối phương giành giật lại thế trận, để rồi thua luôn sau đó. Không nghi ngờ làm sao được, khi mà đây đã là trận thứ 4 liên tiếp rồi, SLNA bộc lộ y chang điểm yếu ấy, cái tử huyệt đã khiến họ bị đánh bầm dập dù nắm trong tay cơ hội.

Tiếp nữa, lối chơi của đội bóng này lộ ra quá nhiều lỗ hổng. Đơn cử như hàng phòng ngự. Bộ tứ Đình Hoàng-Mạnh Hùng-Ngọc Hải-Đình Đồng tỏ ra thiếu chắc chắn, chưa tạo được sự gắn bó, lơi lỏng ở những thời điểm quyết định. Khả năng chống bóng bổng cũng là hạn chế lớn của thầy trò Hữu Thắng. Tình huống Gaston Merlo thoải mái bật cao đánh đầu ghi bàn chính là minh chứng rõ rệt nhất. Đã vậy, hàng công của SLNA cũng chơi theo kiểu trận hay trận dở. Ngay cả Công Vinh, dù là tác giả của 2 bàn thắng vào lưới SHB.ĐN nhưng anh lại chơi khá vật vờ ngay sau đó, thậm chí xứng đáng bị truất quyền thi đấu khi thực hiện các pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ đối phương.

Vấn đề của SLNA thì quá rõ rồi. Cái chính là phải giải quyết chúng như thế nào mà thôi. Vấn đề đầu tiên, BLĐ cũng như BHL đội bóng phải làm công tác tư tưởng, kích thích tinh thần chiến đấu, khơi dậy nhiệt huyết chơi bóng trong mỗi cầu thủ. Đó là điều mà họ cần làm để đánh thức được những đôi chân nặng trĩu của các cầu thủ thời gian qua. Vấn đề thứ hai, đó là chuyện chuyên môn và để giải quyết không phải dễ dàng gì. Đấy chính là bài toán dành cho Hữu Thắng.

Lượt đi V-League đã kết thúc, SLNA là đội dẫn đầu, nhưng cái vị trí cao nhất ấy cũng chẳng khiến họ vui vẻ gì. Bởi lẽ, họ đã hoàn thành đầy đủ số trận, trong khi các đối thủ bám đuổi vẫn còn 1-2 trận chưa đấu, nên vị trí dẫn đầu ấy có thể bị phế truất bất kì lúc nào. SLNA đã khởi đầu mùa giải như mơ bằng chuỗi trận thắng liên tiếp, để rồi hụt hơi ngay sau đó mà chuỗi 4 trận toàn hoà và thua là minh chứng rõ rệt nhất.

Vấn đề của SLNA vào lúc này chính là ở “cái đầu”, một cái đầu bất ổn, chưa thông và chịu nhiều sức ép. Và nếu cái đầu ấy không thoát khỏi những nỗi ám ảnh vừa qua, cái đầu ấy cứ đá mơ ngủ như thế thì có lẽ giấc mơ vô địch V-League chỉ là sự ảo tưởng. Liệu rằng, SLNA có đứng dậy nổi sau những cú va vấp hay lại vùi chôn thanh danh dưới lớp bùn thất bại?
Ngân Lệ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục