Số 9 của Tây Ban Nha: Anh là ai?

13:26 Thứ tư 06/06/2012

Vắng Villa, chân sút số 1 của TBN trong quá trình vòng loại, xa hơn nữa là World Cup 2010 là một tổn thất và bây giờ, Del Bosque đang cố gắng khỏa lấp điều đó bằng những Negredo, Torres, Llorente, nhưng dường như chưa ai thuyết phục hoàn toàn ông.

Ai sẽ thuyết phục được Del Bosque?- Ảnh Getty

Trong 3 trận giao hữu với Serbia, Hàn Quốc và Trung Quốc, Del Bosque đã luân phiên thử nghiệm Negredo, Torres cho vị trị trung phong cắm, riêng trận gặp Serbia, ông tung ra cặp tấn công là Negredo - Soldado (sau đó không được chọn). Llorente chưa được ra sân phút nào dù ở giai đoạn vòng loại, anh cũng đã góp được 3 bàn trong 5 trận (chỉ thua mỗi Villa với 7 bàn trong 8 trận). Villa không phải là mẫu số 9 điển hình, nhưng hơn 2 năm qua, anh luôn là gương mặt ưu tiên hàng đầu của TBN trong đội hình xuất phát.

Để có thể đánh giá một cách xác thực về phong độ của Negredo hay Torres trong những trận đấu với các đội quá yếu như Hàn Quốc hay Trung Quốc là điều không dễ. Trước thuốc thử liều cao hơn là Serbia, Negredo đã chơi tròn vai. Xét phong độ trên bình diện CLB mà 3 “số 9” này góp mặt, Llorente có được một mùa giải ấn tượng nhất cùng Bilbao, anh ghi được 29 bàn, nhiều nhất trong số các mũi nhọn của TBN. Negredo có 14 bàn và trải qua một mùa bóng không thật sự ổn định cùng Sevilla, Torres gây thất vọng hơn cả với 11 bàn ở Chelsea và chỉ thật sự gây được ấn tượng vài trận cuối mùa. Torres có nhiều trải nghiệm đỉnh cao cùng ĐTQG nhất, nhưng anh đã mất chỗ chính thức ở ĐT khá lâu và người ta nhớ đến anh nhiều nhất bởi bàn thắng quyết định mang về chức vô địch Euro 4 năm trước vào lưới Đức, nhưng chỉ có vậy! Có vẻ Del Bosque đang phân vân giữa Negredo và Torres cho vị trí duy nhất trên tuyến đầu, những người không hẳn là săn bàn tốt hơn Llorente, nhưng có khả năng tham gia vào lối chơi chung toàn đội tốt hơn trung phong xứ Basque.

H.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục