Sharapova chờ hoàn tất Grand Slam

15:01 Thứ bảy 09/06/2012

20h tối 9/6, Maria Sharapova sẽ bước vào trận chung kết đơn nữ Roland Garros với tay vợt người Italy Sara Errani để hoàn tất bộ sưu tập đủ 4 Grand Slam.

Sharapova đang vui vì trở lại ngôi số 1.

Huyền thoại từng giành 18 Grand Slam, Martina Navratilova, mô tả trận chung kết giải Pháp mở rộng giữa Sharapova và Errani là “một trận đấu chênh lệch”, đánh giá này hẳn không phải là điềm tốt cho tay vợt người Italia.

Với những CĐV trung lập, "lọ lem" Errani hoàn toàn có thể đánh bại Nữ hoàng Maria, trong khi phong độ, những thống kê lại ủng hộ Sharapova trở thành cây vợt nữ thứ 10 thâu tóm tất cả các danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp.

Sharapova đang trở lại mạnh mẽ sau một thời gian dài bị chấn thương hành hạ. Lẽ ra, cô có thể đứng trên bục vinh quang giữa kinh đô ánh sáng Paris từ rất sớm sau khi đã có Australian Open, Mỹ mở rộng và Wimbledon. Nhưng chấn thương vai năm 2008 khiến búp bê Nga xinh đẹp phải phẫu thuật rồi sa sút. Cho đến bây giờ, Sharapova mới trở lại đúng với phong độ đỉnh cao để kết thúc quãng thời gian chờ đợi danh hiệu lớn duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của cô.

Hạt giống số 2 người Nga đang tận hưởng niềm vui giành được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thế giới sau khi đánh bại Petra Kvitova ở bán kết. Đây là hệ quả tất yếu của chuỗi phong độ ấn tượng mà Sharapova thể hiện ở giải Pháp mở rộng năm nay khi cô chỉ để thua đúng 1 set.

Chính vì thế mà Navratilova giải thích rằng, "Errani khó có thể đỡ được quả trả bóng của Sharapova, trong khi cô giao bóng lại quá tệ”.

Là con gái của một người bán rau quả, hạt giống số 21 đã quá quen phải đối mặt với những thách thức trên đường tiến vào trận chung kết. Errani loại được hai cựu vô địch Roland Garros là Ana Ivanovic và Svetlana Kuznetsova ở các vòng đầu tiên. Đến bán kết, cô cũng loại nốt hạt giống số 6 Sam Stosur bằng một chiến thuật hợp lý.

Errani (trái) hạnh phúc với danh hiệu vô địch Roland Garros 2012 đôi nữ.

Sức mạnh tinh thần của Errani được bồi thêm nhờ chiến thắng đêm 8/6 trong trận chung kết đôi nữ. Đứng cặp với R.Vinci, Errani đã có danh hiệu vô địch Roland Garros đầu tiên sau khi thắng đôi Nga M.Kirilenko/N.Petrova 2-1 (4-6, 6-4, 6-2).

Errani sẽ quyết tâm tạo nên một cơn địa chấn nữa và cuối cùng tại Paris nhưng cô gặp bất lợi lớn từ sự khác biệt thể hình. Cùng 25 tuổi và trưởng thành từ học viện của Nick Bollettieri, nhưng Errani bé nhỏ có chiều cao thấp hơn Sharapova (1m88) tới 24 cm.

Ngoài khác biệt này, Sharapova còn giành 17 triệu USD tiền thưởng và 21 danh hiệu trong sự nghiệp. Tay vợt người Nga là một nàng búp bê xinh đẹp, còn Errani giống như một cô gái bé nhỏ xấu xí ở bên cạnh.

Bất chấp những phân tích của Navratilova, Sharapova rất thận trọng trước Errani. Tay vợt người Italy đang chơi rất tốt trên mặt sân đất nện và 3 danh hiệu cô giành được trong năm 2012 đã nói lên điều đó.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục