Serena Williams viết tâm thư về Miami Open

09:51 Thứ năm 24/03/2016

Serena Williams từng 8 lần vô địch Miami Open với rất nhiều kỷ niệm đẹp. Sau khi nghe tin giải đấu sắp rời thành phố Miami, cô đã có đôi lời tâm sự với người hâm mộ.

“Mọi người thường nói, nhà là nơi trái tim ta thuộc về. Tôi đã tới nhiều thành phố trên thế giới và xem London, Melbourne, Paris, New York, Madrid hay Rome như là nhà của mình vậy.

Tuy nhiên, tôi luôn dành tình cảm đặc biệt nhất cho Miami, nơi diễn ra giải quần vợt Miami Open. Tôi lớn lên tại Compton, California. Đến khi 9 tuổi, tôi chuyển đến sống tại West Palm. Tháng 3 hàng năm, cha tôi đều đưa hai chị em đến công viên Crandon tại Key Biscayne để theo dõi giải đấu có tên Lipton International Players Championships. Tình yêu quần vợt của tôi được nuôi dưỡng từ đó sau những lần xem các tay vợt nổi tiếng thi đấu.

Khi nghe tin giải đấu sẽ không tiếp tục diễn ra tại Miami vì nhiều lý do, thực sự tôi cảm thấy rất buồn bởi nơi đây đã chôn giấu rất nhiều kỷ niệm đẹp của gia đình. Tôi tham dự giải đấu này lần đầu tiên vào năm 1998 và lọt vào vòng tứ kết. Một năm sau, Venus và tôi chạm trán ở trận chung kết.

Tôi vẫn còn nhớ về ngày hôm đó với những cảm giác hồi hộp và lo lắng. Cha tôi cầm một tấm biển lớn với dòng chữ “Chào mừng các bạn đến với buổi biểu diễn của nhà Williams”. Sau đó khi tôi thua set 1, ông ấy giơ cao tấm biển khác “Cố lên Serena”, trong khi 14.000 khán giả tại sân cùng nhau hét lớn “Cố lên Williams!”

Tay vợt Serena Williams từng 8 lần vô địch Miami Open. Ảnh: Internet.

Tôi nghĩ cha tôi còn lo lắng gấp bội phần so với tôi và Venus nhưng ông ấy rất tự hào với những gì chúng tôi thể hiện. Venus đánh bại tôi ngày hôm đó và giành chức vô địch các năm 1998, 1999 và 2001. Năm 2002, đến lượt tôi lên ngôi và tôi đã có 8 danh hiệu tại đây. Mỗi năm trôi qua, Miami Open lại trở nên nổi tiếng hơn và được người hâm mộ quan tâm đặc biệt. Tôi thích cảm giác thi đấu ở Miami với sự cuồng nhiệt của người hâm mộ đến từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Miami Open đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời tôi và của nhiều người khác. Giải đấu này luôn tạo cơ hội cho những tay vợt trẻ. Những người từng nhận tấm vé đặc cách từ rất lâu trước khi họ nổi tiếng như Pete Sampras, Andre Agassi, Andy Roddick, Steffi Graf, Monica Seles và James Blake.

Miami Open là giải đấu tiên phong trong việc ủng hộ bình đẳng giới khi kết hợp các nội dung của nam và nữ. Quan trọng hơn nữa, ở giải đấu này, các tay vợt nam và nữ còn nhận số tiền thưởng như nhau. Các nhà tổ chức Miami luôn đi trước thời đại với định hướng về sự công bằng và đề cao tinh thần thể thao. Giải đấu luôn phát triển không ngừng và được cải tiến qua từng năm.

Tôi luôn cảm thấy mình thật may mắn khi đã gắn bó một phần tuổi trẻ với Miami Open. Tôi hy vọng mình sẽ thêm một lần nâng cao chiếc cúp vô địch ở giải đấu năm nay”.

Miami Open 2016 chính thức khởi tranh ngày 21/3 và ở vòng 2 đơn nữ, Serena Williams sẽ chạm trán người thắng trong cặp đấu giữa Olga Govortsova và Zarina Diyas.

Thu Hà | 09:21 24/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục