Sẽ kỷ luật cả bầu Thụy của Sài Gòn FC?

10:44 Thứ ba 14/02/2012

Chuyện xưa nay hiếm trong làng bóng đá Việt, đó là việc một ông chủ đội bóng đứng trước nguy cơ phải nhận án kỷ luật vì những phản ánh thái quá trong trận đấu của đội nhà, đó là bầu Thụy của CLB Sài Gòn FC.

Số là trong trận đấu giữa Sài Gòn FC và SHB Đà Nẵng trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ vòng 5 giải VĐQG Eximbank 2012 chiều chủ nhật 12/2, ông bầu Nguyễn Đức Thụy đã lao xuống sân ngay sau khi trận đấu kết thúc và dùng nhưng lời lẽ khó nghe để chỉ trích tổ trọng tài.

Cụ thể, theo như tường trình của giám sát trận đấu Nguyễn Hồng Sơn cũng như trọng tài Đinh Văn Dũng báo về, Chủ tịch CLB Sài Gòn FC đã nhục mạ tổ trọng tài với ngôn từ “Đồ mất dạy!” Phản ứng của bầu Thụy bắt nguồn từ tình huống ở giữa hiệp hai khi trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Sơn căng cờ báo hiệu một pha bóng việt vị của Sài Gòn FC trong thời điểm Sài Gòn FC đang dẫn trước SHB Đà Nẵng 2-1.

Bầu Thụy của Sài Gòn FC sẽ lĩnh án phạt? Ảnh: Quang Liêm

Không chỉ riêng hình ảnh và lời nói phản ứng đó, trong quá trình trận đấu diễn ra, ông chủ của Sài Gòn FC còn có nhiều lần đi từ khu vực VIP trên khán đài A xuống khu kỹ thuật của đội nhà, thậm chí còn quay sang phản ứng với trọng tài ngay.

Nếu chiếu theo đúng quy định trong điều lệ giải thì bầu Thụy không được phép tự ý hành động như vậy vì ông không có trong danh sách đăng ký ở thành phần BHL, được phép ngồi ở khu vực kỹ thuật trận đó.

Hiện tại, Ban kỷ luật đang chờ BTC giải đưa ra ý kiến cũng như cung cấp hồ sơ, báo cáo của giám sát, trọng tài.

Trong trường hợp bầu Thụy vi phạm quy định và điều lệ như báo chí và dư luận đã nêu thì Ban kỷ luật sẽ yêu cầu BTC giải nhắc nhở để làm gương.

Nếu bầu Thụy có trong danh sách đăng ký của đội bóng Sài Gòn FC với BTC thì Ban kỷ luật sẽ “xuống tay” ra án phạt với mức tối thiểu là cấm tham gia hai trận đấu và phạt tiền 5 triệu đồng.

Liên quan đến yêu cầu đổi tên giải từ Super League trở lại thành V-League như trước kia, cho đến hôm nay, cả VPF lẫn VFF đều vẫn bảo lưu quan điểm của mình.

Trong khi VFF yêu cầu phải đổi tên giải ngay từ vòng 5 thì VPF nói không thể thực hiện ngay thời điểm này.

Chính vì thế, dù không muốn thì ai bên cũng sẽ phải sớm ngồi lại với nhau họp bàn để giải quyết dứt điểm tranh cãi không hay này.

Thành Chí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục