“Scotland không ngán tuyển Đức”

06:56 Chủ nhật 07/09/2014

HLV tuyển Scotland Gordon Strachan tuyên bố như thế trước trận gặp chủ nhà Đức tại Dortmund vào rạng sáng 8-9 (giờ VN) ở trận mở màn bảng D vòng loại Euro 2016

Vừa đoạt chức vô địch World Cup 2014, hiện tuyển Đức là đội bóng số 1 thế giới với lực lượng rất mạnh mẽ và đồng đều ở các tuyến. Trong khi đó, Scotland xếp hạng 28 và không có ngôi sao nào thật sự nổi bật.

Đó là chưa kể Scotland gặp phải bất lợi khi đến làm khách trên sân Signal-Iduna-Park. Vì vậy, hầu hết tờ báo lớn ở châu Âu đều nhận định Đức sẽ dễ dàng “làm gỏi” đối thủ. Hãng cá cược Asian Bookie ra kèo: Đức chấp Scotland hai trái. Còn theo thăm dò của báo điện tử Goal.com, 80% người hâm mộ dự đoán Đức thắng, 8% dự đoán hòa và chỉ có 12% chờ đợi Scotland thắng.

Mario Goetze (phải) sẽ là ngòi nổ nguy hiểm nhất của tuyển Đức - Ảnh: Internet

Những con số nói trên cho thấy Scotland bị đánh giá thấp. Dù vậy, HLV Gordon Strachan lại rất tự tin khi trả lời tờ The Independent (Anh): “Dù sẽ chống lại những nhà vô địch thế giới nhưng toàn đội Scotland đều không hề sợ hãi và cảm thấy rất hưng phấn. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt nhất có thể để có khởi đầu tốt ở vòng loại Euro 2016”.

Sự tự tin của ông Gordon Strachan đến từ việc tuyển Scotland đang có thành tích rất tốt với sáu trận liên tiếp bất bại. Ngoài ra, theo thống kê trong quá khứ, các đội bóng vừa vô địch World Cup thường chơi không thành công. Cụ thể, tuyển Pháp sau khi đoạt chức vô địch World Cup 1998 đã bị Iceland cầm hòa 1-1, hay tuyển Ý sau khi lên ngôi vào năm 2006 đã chơi rất tệ và chỉ có được 1 điểm sau hai trận đầu tiên của họ ở vòng loại Euro 2008.

Tất cả cầu thủ trong đội hình của Scotland hiện đang chơi bóng ở Vương quốc Anh và có rất nhiều người chơi tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League) như Darren Fletcher (Manchester United), Steven Naismith (Everton), Steven Fletcher (Sunderland), Alan Hutton (Aston Villa)... Với lực lượng như thế, Scotland hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ.

Trong khi đó, tuyển Đức dường như vẫn còn ở “trên mây” sau chức vô địch thế giới. Bằng chứng là vài ngày trước, họ đã thảm bại 2-4 trước tuyển Argentina trên sân nhà trong trận giao hữu. Ở cuối trận đấu đó, các cầu thủ Đức đã bị CĐV nhà la ó, huýt sáo vì đá quá tệ.

Đó là chưa kể việc tuyển Đức đang gặp khó khăn trong việc tìm người thay thế vị trí của “bộ ba” Philipp Lahm, Per Mertesacker và Miroslav Klose vừa tuyên bố giã từ đội tuyển sau World Cup 2014. Ngoài ra, hai hậu vệ Mats Hummels và Jerome Boateng đều không chắc ra sân do chấn thương.

Trả lời báo điện tử Goal.com trước trận đấu, tiền vệ tuyển Đức Marco Reus đã kêu gọi các đồng đội phải cảnh giác trước sự nguy hiểm của đối thủ: “Scotland là đội bóng chơi tấn công rất nhanh và có một thủ lĩnh dày dạn kinh nghiệm là Darren Fletcher. Vì vậy, tuyển Đức cần phải cẩn thận, chơi tốt hơn và quyết tâm hơn so với trận thua 2-4 trước Argentina”.

Lịch THTT vòng loại Euro 2016

Hungary - Bắc Ireland: 23g ngày 7-9 trên kênh QPVN

Đan Mạch - Armenia: 23g ngày 7-9 trên HTV9

Đức - Scotland: 1g45 ngày 8-9 trên HTV9

Hi Lạp - Romania: 1g45 ngày 8-9 trên QPVN
Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục