Roy Hodgson: Tam sư không chơi Catenaccio

10:23 Chủ nhật 24/06/2012

Vị thuyền trưởng xứ Sương mù khẳng định ĐT Anh không hề sao chép lại lối chơi phòng ngự mang đậm phong cách Italia.

Trước trận tứ kết Anh – Italia ngày hôm nay, đã có rất nhiều nhà phân tích cho rằng Tam sư hiện tại đang chơi phòng ngự theo kiểu Catenaccio, lối chơi đã làm nên thương hiệu của Azzurri trong suốt những năm qua. Ở cả 3 trận đấu tại vòng bảng, Anh đều chủ động chơi theo kiểu phòng ngự phản công. Cho đến giờ, lối chơi đó vẫn phát huy được hiệu quả khi họ kết thúc vòng bảng với ngôi đầu.

Roy Hodgson rất tin vào một chiến thắng cho ĐT Anh

Tuy nhiên, HLV Roy Hodgson lại không cho rằng Tam sư đang bắt chước lối chơi của Italia trước kia. “Tôi không biết tại sao lại nghĩ như vậy. Anh không sử dụng lối chơi đó bởi chúng tôi không có những con người thích hợp”.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân này cũng khẳng định ĐT Anh không hề sợ sệt hay sự căng thẳng về tâm lý trước khi bước vào trận đấu quyết định này. “Giai đoạn trực tiếp đúng là khó khăn hơn rất nhiều, song các cầu thủ vẫn tỏ ra hết sức tự tin. ĐT Anh đã sẵn sàng để xung trận và chúng tôi đều tin tưởng vào một chiến thắng”.

Trong khi đó, việc kết thúc vòng bảng với thành tích không mấy khả quan khiến HLV Cesare Prandelli phải lên lại dây cót tinh thần cho các cầu thủ của mình.

“Sẽ là một trận đấu vô cùng khó khăn. Chúng tôi cần phải bước vào trận đấu với tâm lý không sợ sệt. ĐT Italia phải giữ được sự tập trung trong suốt 90 phút và chờ đợi cơ hội đến”.

“Anh là một đội bóng có tổ chức hàng đầu tại châu Âu hiện nay song chúng tôi tin tưởng vào một chiến thắng”.

BB | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục