Ronaldo lại "xịt": Bao giờ anh mới bằng được Messi?

15:42 Thứ hai 11/06/2012

15 phút sau khi trận chiến ở Lviv giữa Đức và BĐN khởi tranh, bên Nam Mỹ xa xôi, trận giao hữu thượng đỉnh giữa Argentina và Brazil cũng diễn ra. Trong trận đấu ấy, Lionel Messi tiếp tục chứng minh bản năng chơi bóng thiên tài của mình bằng việc ghi một hat-trick giúp Argentina có chiến thắng 4-3. Phong độ tuyệt vời của Messi trái ngược hoàn toàn với Ronaldo, người đã cùng anh song hành trong một cuộc đua cá nhân ở suốt mùa giải vừa qua. Một lần nữa, Ronaldo gây thất vọng, như cái cách mà anh đã thể hiện trong những trận cầu mà người BĐN luôn cần đến khả năng ghi bàn siêu hạng của anh.

Trước ĐT Đức, Ronaldo đã chơi rất nỗ lực. Anh là cầu thủ chơi cơ động nhất, chịu khó di chuyển và tích cực sút bóng nhất. Có những thời điểm, Ronaldo thậm chí còn lùi hẳn về phần sân nhà, trực tiếp tham gia hỗ trợ phòng ngự, điều mà người ta ít được thấy từ anh khi chơi bóng ở Real Madrid. Tuy nhiên, trong một ngày tương đối vô duyên, Ronaldo đã không thể hiện được tính đột biến của mình. Cả 4 cú dứt điểm của anh (nhiều nhất trong số các cầu thủ hai đội), chỉ một lần gây được khó khăn cho thủ thành Neuer. Có lẽ do quá hiểu ngôi sao của Real nên thủ môn của Bayern Munich đã không mắc một sai lầm nào trong những quyết định cản phá.

Ronaldo tiếp tục gây thất vọng - Ảnh: Getty

Sự gượng gạo và không có được cảm giác bóng tốt nhất là điều có thể nhận ra từ Ronaldo. Dù di chuyển rộng, sẵn sàng chớp cơ hội nhưng những lần tiếp bóng của anh đều không có được sự chính xác. Thành ra, mỗi khi Ronaldo có bóng, với việc cả Boateng lẫn Hummels ập vào, Ronaldo gần như không còn khoảng trống để xử lý bởi anh không phải là mẫu cầu thủ có thể xoay sở trong những phạm vi hẹp.

Ở trận đấu này, Boateng đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ theo kèm Ronaldo. Sức trẻ và khả năng đeo bám của hậu vệ đang chơi cho Bayern Munich đã hạn chế tối đa những pha đi bóng tốc độ của Ronaldo. Cùng với khả năng bọc lót cực tốt của Hummels, cánh cửa vào khung thành của Neuer gần như đã khép lại hoàn toàn với ngôi sao của Real Madrid. Cũng phải thừa nhận rằng Ronaldo không nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ các đồng đội. Khả năng chiến đấu của Meireles và Alonso không tốt, Moutinho cũng không làm bóng hiệu quả nên Ronaldo có tương đối ít bóng trong cả thời gian trận đấu diễn ra. Ngoài Coentrao, người chơi ngay sau Ronaldo bên cánh trái, anh gần như không tìm được sợi dây liên lạc với các đồng đội khác.

90 phút tại Lviv, cứ mỗi lần Ronaldo có bóng, các CĐV Đức lại hô vang những tiếng “Messi, Messi, Messi”. Ronaldo không bận tâm đến điều đó nhưng một lần nữa, anh cho thấy mình chưa thể bằng được ngôi sao của Argentina. EURO 2012 là cơ hội tốt nhất để Ronaldo có thể chứng minh anh mới là ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới. Thế nhưng, nếu cứ tiếp tục chơi mờ nhạt và thiếu đột biến như trước ĐT Đức, anh sẽ chẳng bao giờ khẳng định mình có cùng đẳng cấp với tiền đạo của Barca.

T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục