Ronaldo cần gì để vượt qua Messi

14:35 Thứ bảy 17/08/2013

Bốn năm qua cuộc đua giữa hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại vẫn rất cân tài cân sức. Dù phải chịu những thất bại cay đắng liên tiếp trong việc canh tranh giải thưởng cao quý là Qủa bóng Vàng trước đối thủ Lionel Messi nhưng Ronaldo cho thấy bản thân anh chưa bao giờ bỏ cuộc. Mùa giải 2013/2014 là cơ hội không thể tốt hơn để CR7 để phá bỏ cái dớp của kẻ về nhì. Vậy để đạt được điều đó, Ronaldo cần những gì?

Real cần có danh hiệu lớn

Một trong những tiêu chí để xét Qủa bóng Vàng chính là những danh hiệu. Từ khi đầu quân cho Real hồi năm 2009, dù cho mùa nào cũng có thành tích ghi bàn siêu hạng nhưng nếu so sánh số cúp giành được thì Ronaldo lại lép vế trước đối thủ người Argentina. Dưới thời Mourinho, Real của Ronaldo chỉ giành vỏn vẹn được 3 danh hiệu La Liga, 1 Cúp Nhà Vua và Siêu Cup Tây Ban Nha. Trong khi đó, Barca của Lionel Messi đã đạt đến đỉnh cao của tiki-taka với 14 chức vô địch sau 4 năm dưới thời Pep Guardiola, trong đó có 2 chiếc cúp vô địch Champions League vào năm 2009 và 2011.

Nói như vậy không có nghĩa là Real kém cỏi, họ vẫn rất mạnh. Thực chất, trong những năm vừa qua, nếu tính số điểm mà bầy kền kền dành được thì họ có thể đăng quang bất cứ giải vô địch quốc gia khác. Nhưng khi đó Barca vẫn quá mạnh. Với một đội bóng xuất sắc nhất thế giới thì đương nhiên họ sẽ sỡ hữu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nói tóm lại. Ronaldo thất bại trước Messi cũng phản ánh phần nào vị thế của hai gã khổng lồ La Liga.

Ronaldo sẽ vượt qua Messi để giành Qủa bóng Vàng. Ảnh: Internet.

Nhưng có thể bước ngoặt sẽ thay đổi trong mùa bóng 2013/2014. Sự ổn định đã đến với Los Blancos thời kì hậu Mourinho sau khi Ancelotti lên nắm quyền. Real đang có sự khởi động rất tốt trước mùa giải mói khi đang có thành tích bất bại với 6 thắng và 1 hòa. Trong bối cảnh đối thủ là Barca đang gặp nhiều khó khăn thì điều đó sẽ tác động tích cực lên tinh thần của Ronaldo và đồng đội. Nếu như ngôi sao người Bồ có thể nâng cao được thành tích ghi bàn và Real có thể vô địch La Liga hay xa hơn là Champion League thì cơ hội vượt mặt Messi là rất sáng sủa.

Messi quá tải

Tuy mùa giải mới vẫn chưa bắt đầu nhưng ngôi sao người Arghentina có dấu hiệu quá tải khi phải ngồi ngoài trong trận đấu cuối cùng trong chuyến du đấu Đông Nam Á. Việc Messi quá tải ở Malaysia không phải là lần đầu tiên mà tình trạng này đã theo anh ở mùa giải trước. Ai cũng biết rằng Messi có tầm quan trọng trong lối chơi của Barca như thế nào, đội bóng xứ Catalan đang vắt kiệt sức cầu thủ xuất sắc nhất của họ. Với tình hình hiện này, Tata Martino vẫn sẽ phải dựa dẫm rất nhiều vào vai trò của M10 trên hàng công của đội bóng.

Từ khi chuyển đến Real hồi năm 2009, Ronaldo hầu như kém hơn đối thủ về thành tích ghi bàn trong một mùa giải. Nhưng với việc Barca đang xuống dốc sau giai đoạn đỉnh cao và việc họ đưa về một ngôi sao sáng giá khác là Neymar về Nou Camp để chia lửa với siêu sao người Arghentina, rõ ràng Messi khó có thể tiếp tục “vô đối” như những mùa giải trước.

Một Ronaldo sung mãn nhất

Với Ronaldo, lúc nào người ta cũng thấy anh mạnh mẽ trên sân cỏ, kể cả thời điểm khó khăn nhất, CR7 vẫn là một cỗ máy ghi bàn khủng khiếp. Trong khi đối thủ Messi đang gặp nhiều vấn đề về thể lực thì đây là thời điểm mà Real đang sở hữu một Ronaldo sung mãn nhất. Còn nhớ ở trận International Champions League Cup với Chelsea vừa qua, dù mắt cá chân bị chảy máu nhưng Ronaldo vẫn thi đấu đến hết 90 phút. Cũng trong giai đoạn mùa hè này, anh đã ghi 6 trong tổng số 20 bàn thắng của Real. Khi áp lực tại Bernabeu đã được cởi bỏ sau thời kì hậu Mourinho, dưới bàn tay nhào nặn của chiến lược gia Ancelotti, rõ ràng Ronaldo đang sẵn sàng bùng nổ ở mùa giải tới.

Bốn năm qua đây là cơ hội tốt nhất mà Ronaldo có. Hơn ai hết việc lật đổ kỉ nguyên của Messi chỉ có mình anh mới làm được. Với tính cách của CR7, đây hứa hẹn sẽ là mùa giải bùng nổ nhất từ trước đến nay.

(Bạn đọc: Nguyễn Nhã Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục