Rõ sự khác biệt của Quang Hải trong tay HLV Troussier và Kiatisuk

15:57 Thứ sáu 08/03/2024 | 2

TinTheThao.com.vnNguyễn Quang Hải khi làm việc dưới quyền của HLV Kiatisuk Senamuang đang cho thấy rất nhiều dấu hiệu tích cực.

Trước đó, ngôi sao của CAHN lại không cho thấy sự hiệu quả trong màu áo tuyển Việt Nam của HLV Philippe Troussier mà màn thể hiện mờ nhạt ở cuộc chạm trán Indonesia là minh chứng rõ nét nhất.

Phân tích về vấn đề này, cựu danh thủ Đặng Phương Nam có bài viết trên báo Thanh Niên cho biết: "Trong suốt những trận đấu đã qua, phần lớn HLV Troussier thường để Quang Hải chơi nhô cao như một mũi nhọn tấn công.

 - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải được kỳ vọng sẽ tìm lại phong độ khi trở về tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF. 

Những thời điểm bị đẩy lên quá cao, Hải thường chơi không tốt vì thiếu tốc độ và sức rướn. Nhưng những trận đấu mà "số 19" được kéo về làm cầu nối giữa hàng tiền vệ và hàng tấn công thì Hải lại làm tốt. Nhanh nhẹn, kỹ thuật để xử lý bóng trong phạm vi hẹp và cũng khá chuẩn xác trong việc ra quyết định liên quan đến dẫn bóng đột phá, chuyền chọc khe hay bất ngờ tung ra những cú sút xa.

Trong những trận đấu gần đây của CLB CAHN, Hải được HLV Kiatisuk bố trí chơi khá tự do trên hàng công: lúc lệch phải, lúc lệch trái, lúc chơi sau lưng tiền đạo mũi nhọn. Hải đã có được sự thích ứng tốt và cũng có được cảm giác thoải mái với cách di chuyển và kết nối với đồng đội. 2 bàn thắng đẹp trong 2 vòng đấu gần nhất giúp đội nhà có điểm là những minh chứng rõ nét nhất".

Phi Yến | 14:59 08/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục