Raheem Sterling toả sáng: Giá trị của sự tích luỹ niềm tin

13:54 Thứ năm 22/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Phút 59 của trận đấu bán kết lượt đi Capital One Cup giữa Liverpool và Chelsea, Raheem Sterling đã có một pha dốc bóng cực kỳ dũng mãnh, thoát ra khỏi sự đeo bám của 5 cái bóng áo xanh trước khi tung ra cú đá chéo góc cực kỳ quyết đoán hạ gục thủ thành Courtois. Rõ ràng Sterling là điểm sáng lớn nhất bên phía Liverpool. Trải qua khoảng thời gian tồi tệ trước đó, giờ đây Raheem Sterling đang dần trở lại và lấy lại niềm tin từ người hâm mộ The Kop.

Khoảng thời gian tồi tệ

Cách đây hơn một tháng, Liverpool có cơ hội lớn để ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Thế nhưng họ lại không tận dụng được khi để Basel cầm hoà ngay trên sân nhà. Hậu quả là họ phải chia tay giải đấu cao nhất cấp câu lạc bộ để xuống chơi ở Europa League.

Đã có lúc Sterling đánh mất đi niềm tin từ NHM The Kop. Ảnh: Internet

Chỉ vài ngày sau, đội bóng vùng Merseyside đến làm khách ở Old Trafford để đối đầu với kình địch Man Utd. Họ để thua 3 bàn không gỡ trước đội chủ nhà. Và cái tên Raheem Sterling chính là tâm điểm của sự chỉ trích trong hai trận đấu đó.

Khi mà Daniel Sturridge vẫn ngồi ngoài vì chấn thương, dĩ nhiên Sterling chính là niềm hy vọng lớn nhất của The Kop. Thế nhưng trái ngược với sự kỳ vọng đó, cầu thủ người Jamaica đã chơi không tốt và là nỗi thất vọng lớn trong trận đấu với Man Utd và Liverpool. Vẫn là những pha đi bóng lắt léo, cùng với lối chơi kỹ thuật và khả năng di chuyển thông minh, thế nhưng chừng ấy là không đủ để có thể giúp cho Sterling có thể toả sáng. Ngược lại những cái lắc đầu ngao ngán đã được dành cho anh khi mà những tình huống ngon ăn đã bị Sterling bỏ lỡ đáng tiếc.

Raheem Sterling đã có 3 cơ hội để đối mặt phải thủ thành David De Gea. Nhưng cả 3 lần đó anh đều chuyển hoá nó thành cơ hội mà thôi. Có tình huống mà Jonny Evans đã mắc sai lầm khi chuyền lỗi về cho Sterling, nhưng cầu thủ người Jamaica vẫn không thể tận dụng nó mặc dù đó là pha bóng rất trống trải mà Sterling có đủ không gian và thời gian để giải quyết. Sau trận đấu đó, rất nhiều lời chỉ trích nhắm vào anh.

Có lẽ những vấn đề ngoài hậu trường đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý thi đấu của Raheem Sterling. Tương lai của anh lúc đó đang là một dấu hỏi khi mà cầu thủ này vẫn chưa thể ký vào bản hợp đồng mới. Anh muốn đòi mức lương cao hơn so với lời đề nghị 70.000 Bảng/tuần. Sterling cho rằng từng đó không xứng đáng với những đóng góp của anh, và anh muốn nhận nhiều hơn con số đó. Điều này đã làm cho các cổ động viên của The Kop cảm thấy rất phẫn nộ khi mà đội bóng đang gặp rất nhiều khó khăn.

Toả sáng và lấy lại niềm tin

Raheem Sterling là một cầu thủ chuyên nghiệp, và anh đã có câu trả lời cho những lời phàn nàn nhắm vào mình. Sterling vẫn được huấn luyện viên trưởng Brendan Rodgers tin tưởng và trao cơ hội ở những trận đấu sau đó. Ngay lập tức, anh toả sáng trong chiến thắng 3-1 của Liverpool trong trận đấu với Bournemouth. Trận đấu đó anh đã ghi được một cú đúp ở các phút 20 và 51 qua đó đánh dấu sự trở lại của mình.

Raheem Sterling đang dần trưởng thành với mức độ nguy hiểm khó lường mỗi khi có bóng. Ảnh: Internet

Những trận đấu sau đó của Liverpool, Raheem Sterling cũng đã chơi khá tốt và đóng góp không nhỏ vào lối chơi của đội bóng vùng Merseyside. Sterling đã cho người ta thấy anh xứng đáng với giải thưởng Golden Boy 2014. Vẫn là lối chơi kỹ thuật, với những pha đi bóng lắt léo, anh chính là một trong những nhân tố gây được sự đột biến cao trên hàng công của Liverpool.

Trong sơ đồ 3-4-3 mà Brendan Rodgers, ông cần những mẫu cầu thủ có khả năng đi bóng, cầm bóng tốt như Raheem Sterling. Chính anh là người đã ghi bàn thắng quý giá duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Burnley trong ngày lễ tặng quà.

Mới đây nhất trong trận đấu Bán kết lượt đi với Chelsea trên sân nhà Anfield, một lần nữa người ta lại thấy Raheem Sterling chơi hay như thế nào. Bàn thắng anh ghi được ở phút 59 thực sự là một siêu phẩm. Sterling có tình huống lùi về để thoát khỏi sự đeo bám của Terry khá khôn ngoan trước khi đột phá thoát khỏi những cái bóng áo xanh rồi tung ra cú đá chéo góc quyết đoán. Anh cũng đã chơi rất xông xáo trong cả trận đấu đó và khiến hàng thủ của The Blues ít lần chao đảo.

Người ta thấy một trung vệ đẳng cấp như John Terry đã vất vả ra sao khi theo kèm Raheem Sterling như một võ sĩ đấu vật. Giờ đây cầu thủ người Jamaica đang trở lại và dần lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Với những gì đang thể hiện thì các cổ động viên của The Kop hoàn toàn có thể đặt hy vọng vào chủ nhân của danh hiệu Golden Boy 2014. Tất cả cùng chờ đợi vào những màn trình diễn tiếp theo của Liverpool trong thời gian tới.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục