Quyết định mới của Nadal: Kẻ mừng, người lo

12:56 Thứ sáu 10/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại khá sớm ở Thượng Hải Masters dường như đã động chạm đến lòng tự ái của Rafael Nadal.

Trước khi Thượng Hải Masters diễn ra vài ngày, đã có những dấu hiệu bất ổn xung quanh sức khỏe của Nadal. Các bác sĩ tại Trung Quốc chẩn đoán Rafa bị viêm ruột thừa giai đoạn đầu và phải dùng thuốc kháng sinh đặc trị để có thể thi đấu như dự kiến.

Diễn biến bất ngờ trên khiến Nadal phải điều chỉnh lại lịch thi đấu, theo đó tay vợt Tây Ban Nha quyết định giảm tải Basel, Paris Masters và cả ATP World Tour Finals để quay về quê nhà Mallorca phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa ngay sau khi Thượng Hải Masters khép lại.

Nadal quyết định vẫn sẽ chơi hết mùa.

Tuy nhiên kế hoạch một lần nữa bị đảo lộn khi Nadal để thua Feliciano Lopez ngay trận ra quân. Dường như việc thua quá sớm đã động chạm đến lòng tự ái của Nadal khiến anh tuyên bố sẽ chơi hết mùa.

"Vài tháng qua tôi không có được sự may mắn như mong muốn, đặc biệt là kể từ Wimbledon. Mọi thứ đang lạc quan thì bỗng nhiên tôi dính chấn thương cổ tay và rồi là chứng viêm ruột thừa mới đây...

...Tôi vẫn cảm thấy những cơn đâu nhưng đó không phải là điều quan trọng vào lúc này. Các bác sĩ nói tôi rất may mắn khi không cần phẫu thuật ngay mà có thể kéo dài quá trình chờ đợi dài thêm bằng việc uống thuốc kháng sinh. Thế nên tôi sẽ thi đấu đến hết mùa giải và chỉ phẫu thuật sau ATP World Tour Finals", Nadal nói.

Với tuyên bố trên, theo lịch thi đấu từ nay đến khi kết thúc mùa giải Rafael Nadal sẽ tham dự 3 giải đấu sắp tới là ATP Basel Open (ngày 20/10), BNP Paribas Masters (ngày 27/10) và ATP World Tour Finals (ngày 09/11). Quyết định của Rafa tất nhiên khiến những nhà tổ chức của các giải đấu trên vui mừng bởi cái tên Rafael Nadal đủ để bảm bảo cho thành công về mặt doanh thu. Song không ít người hâm mộ đang lo lắng bởi khoảng thời gian nghỉ cuối mùa không nhiều, và nếu tiến hành phẫu thuật thì e rằng Nadal sẽ không có được sức khỏe tốt nhất khi mùa giải 2015 khai màn.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục