Quá nể Serena Williams

11:58 Chủ nhật 10/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Serena Williams chỉ mất đúng 80 phút để đè bẹp Angelique Kerber 7-5, 6-3 và trở thành một trong những tay vợt vĩ đại nhất lịch sử banh nỉ.

Chung kết Wimbledon 2016 khép lại và không có thêm bất cứ câu chuyện cổ tích nào cho Kerber khi cô phải đối đầu một Serena với phong độ quá cao. Chỉ cần hai ván Serena đã trả được món nợ trước đàn em ở Australian Open đầu năm và bắt kịp thành tích 22 Grand Slam của Steffi Graf.

Mọi chuyện càng trở nên tuyệt vời hơn khi Serena đứng cặp với cô chị gái và xuất sắc vô địch đôi nữ. Chị em nhà Williams đánh bại cặp hạt giống số năm Timea Babos/ Yaroslava Shvedova trong hai ván. 

Serena đã có trong tay 22 danh hiệu Grand Slam. Ảnh: Internet.

Điều đáng nói hơn cả là hai chức vô địch của Serena cách nhau chưa đầy ba tiếng đồng hồ. Đây chỉ là một thống kê nhỏ nhưng đủ để cho thấy thể lực tuyệt vời của tay vợt số một thế giới - vốn sắp tròn 35 tuổi.

Kerber không hẳn là chơi không hay trong trận chung kết nhưng tiếc là đối thủ của cô quá xuất sắc. Những con số thống kê khiến nhiều người nghĩ Serena chỉ là một tay vợt 25 thay vì 35 tuổi như hiện tại: 13 cú ace, giao bóng một ăn điểm 88%, 39 cú winner và cứu thành công 1/1 break.

"Dù sao tôi cũng đã có một trận đấu hay, điều đó khiến nỗi buồn vơi đi chút ít," Kerber nói. "Serena, cô ấy quá vĩ đại và quả thật xứng đáng với chiến thắng này. Đối đầu với cô ấy trên sân trung tâm là niềm vinh dự không phải ai cũng có. Đây đã là thành công lớn của tôi khi chơi trên một mặt sân hoàn toàn mới."

Phần mình HLV Patrick Mouratoglou nhận xét về sự trở lại đầy ngoạn mục của Serena: "Serena bây giờ đã có thể chơi thứ quần vợt quen thuộc với cô ấy trong nhiều năm qua. Cô ấy rõ ràng đang trở lại."

Serena không chỉ cân bằng thành tích 22 Grand Slam của Graf, mà còn chia sẻ số lần đăng quang (7) tại giải đấu này với huyền thoại người Đức. Trong 28 lần lọt chung kết Grand Slam Serena đã thắng 22 trận. Cô em nhà Williams hiện nay đang có 94 danh hiệu và đó là con số thật sự quá đáng nể.

Nam Anh | 11:58 10/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục