Pháp - Tây Ban Nha còn 2 ngày: Họ nói gì trước đại chiến?

08:22 Thứ hai 25/03/2013

"Trận chung kết bảng I" còn hai ngày nữa mới diễn ra nhưng ngay từ lúc này, những cuộc khẩu chiến ngoài sân cỏ đang rất nóng khi cả hai phía đều không ai muốn chịu thua trong cuộc đấu "võ mồm".

Sau trận hòa Phần Lan, Tây Ban Nha đã để mất ngôi đầu vào tay đội tuyển Pháp. Đó là sự bất lợi khi ở trận tới, Tây Ban Nha sẽ phải làm khách trên sân của đối phương. Đây cũng là trận đấu có ý nghĩa định đoạt số phận bảng I khi đội nào chiến thắng gần như chắc chắn sẽ chiếm ngôi đầu bảng. Nhưng riêng với Pháp, một kết quả hòa cũng có thể giúp thầy trò HLV Deschamps nắm giữ ngôi đầu khi đang hơn Tây Ban Nha về mặt điểm số.

Cuộc đối đầu giữa Pháp và Tây Ban Nha sẽ là "chung kết bảng I"

HLV Deschamps cũng thừa nhận Pháp không nhất thiết phải đánh bại đối thủ:" Một chiến thắng hay một trận hòa trước Tây Ban Nha đều tốt cả. Rõ ràng chiến thắng sẽ tốt hơn, điều đó sẽ giúp chúng tôi tao ra khoảng cách 5 điểm với họ. Nhưng không thể chủ quan được khi Tây Ban Nha tới đây với quyết tâm giành chiến thắng. Trận hòa trước Phần Lan thật khó tin và đó chỉ là một tai nạn".

Đáp trả lại sự thận trọng của đồng nghiệp, HLV Del Bosque cũng khẳng định Tây Ban Nha sẽ đè bẹp đối thủ:" Chúng tôi tới Pháp là để giành chiến thắng. Sự lạc quan luôn là điều cần thiết. Trận đấu với Pháp rất quan trọng nhưng nên nhớ sau đó chúng tôi vẫn còn ba trận đấu phía trước. Phải đến khi vòng loại kết thúc bạn mới biết chuyện gì xảy ra".

Trước những ý kiến cho rằng Tây Ban Nha không còn duy trì được sức mạnh thống trị nữa sau trận hòa Phần Lan, tiền vệ Santi Cazorla nhanh chóng lên tiếng khẳng định La Roja vẫn còn nguyên khát khao chinh phục:" Một trận hòa chẳng nói lên điều gì cả. Ngay lúc này, bạn chưa thể nói đến sự chấm dứt của một kỉ nguyên. Tây Ban Nha vẫn là một tập hợp của những cầu thủ khao khát danh hiệu".

"Trận đấu sắp tới giống như một trận chung kết" - Negredo thừa nhận tầm quan trọng của trận đấu với Pháp:" Không chỉ với chúng tôi mà cả người Pháp cũng coi là như vậy".

Trong trận đấu sắp tới, Tây Ban Nha sẽ phải chịu thêm tổn thất khi Jordi Alba dính chấn thương gân kheo không thể ra sân. Còn bên phía Pháp, hàng phòng ngự của đội bóng áo lam nhiều khả năng vẫn sẽ là bộ đôi Varane - Sakho. Trước trận đại chiến, Varane tỏ ra rất hồ hởi khi khẳng định đã sẵn sàng cho trận đấu quan trọng sắp tới:" Tôi hi vọng sẽ được ra sân trong trận gặp Tây Ban Nha. Tôi đã nói chuyện bằng tin nhắn với một số cầu thủ Tây Ban Nha. Họ thực sự là một đối thủ nguy hiểm. Những cầu thủ tôi nói chuyện đều cho thấy họ cần và khát khao chiến thắng đến thế nào. Đây sẽ là một trận chiến thực sự".

Như Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục