Phản ứng của nhà tài trợ chính V-League với HAGL

17:54 Thứ ba 31/01/2023

Nhà tài trợ chính V-League không khẳng định nhưng ngầm đưa thông điệp muốn HAGL tôn trọng và thực hiện theo mọi quy định, điều lệ giải đã được thống nhất từ trước.

 - Bóng Đá

Nhà tài trợ chính V-League không nhượng bộ HAGL nên vụ lùm xùm này sẽ chưa thể kết thúc. Ảnh: Minh Chiến.

Lùm xùm liên quan tới HAGL và các nhà tài trợ là tâm điểm trước mùa V-League 2023. Nhà tài trợ chính của V-League và nhà tài trợ chính của HAGL đều là các nhãn hàng nước tăng lực. Theo điều lệ giải đã được mọi CLB thông qua, nhà tài trợ chính V-League được độc quyền khai thác thương mại, đồng nghĩa HAGL sẽ không thể đảm bảo các quyền lợi thương mại cho nhà tài trợ chính của họ.

VPF đã nhiều lần có công văn gửi HAGL đề nghị CLB này tôn trọng điều lệ giải. Đáp lại, HAGL phản ứng mạnh mẽ. Sau nhiều trao đổi qua lại, tối 30/1, HAGL có công văn, tuyên bố họ có thể bỏ V-League 2023 nếu không được tạo điều kiện.

Trao đổi với báo giới chiều 31/1, ông Nguyễn An, Giám đốc Thương mại Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum, chia sẻ: “Về quyền lợi cũng như quy định tài trợ độc quyền, xin phép chia sẻ rằng chúng tôi không đặt ra đòi hỏi tài trợ độc quyền mà chỉ là bên kế thừa các quyền lợi dành cho những nhà tài trợ chính từ các mùa trước, trước khi chúng tôi tham dự”.

“Quyền lợi của nhà tài trợ chính, việc độc quyền, việc khai thác quảng cáo trên toàn bộ hệ thống giải đã được quy chế, điều lệ, được VFF, VPF và các CLB đồng thuận, ký kết và ban hành. Chúng tôi chỉ là người kế thừa và không có quyền tham gia điều chỉnh, thay đổi. Nên chúng tôi nói rõ là chúng tôi không có thẩm quyền trong việc đồng ý hay không đồng ý (với đề nghị từ HAGL - PV)”.

Ông An cũng khẳng định: “Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ với các CLB về vấn đề tài trợ nếu việc chia sẻ đó không phá vỡ các quy định, thông lệ của V-League từ trước tới nay, không làm ảnh hưởng tới tính chuyên nghiệp mà V-League và bóng đá Việt Nam đang cố gắng xây dựng và không tạo tiền lệ gây khó cho ban tổ chức V-League, không gây khó cho các câu lạc bộ và cho các nhà tài trợ khác tham dự giải".

Tuyên bố của ông An cho thấy nhà tài trợ chính V-League không có ý định nhượng bộ và muốn HAGL thực hiện theo đúng điều lệ giải, nghĩa là tôn trọng sự độc quyền của nhà tài trợ chính V-League.

Nguồn: Zing.vn
Thanh Hà | 16:37 31/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục