Phản khách vi chủ

09:45 Thứ năm 13/09/2012

Cả 4 trận diễn ra vào rạng sáng qua đều cho ra kết quả không dễ dự báo, nhất là khi không có đội chủ nhà nào giành được trọn vẹn 3 điểm.

Radamel Falcao góp phần giúp Colombia leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng

Cuộc đua tới Brazil lại trở nên căng thẳng, thậm chí là gần như trở lại vạch xuất phát, dù quy mô có phần thu hẹp. Bởi lẽ giờ đây, khoảng cách giữa đội đứng đầu so với đội xếp thứ 5 - vị trí có suất dự vòng tranh vé vớt - đã bị thu ngắn lại chỉ còn 2 điểm. Nguyên nhân một phần là do tác động của lượt trận diễn ra vào rạng sáng qua, khi không đội chủ nhà nào tận dụng được ưu thế quen sân để giành chiến thắng.

Những gã khổng lồ hụt bước

Đội chủ nhà gây thất vọng nhất chắc chắn phải là Uruguay. Sau khi thảm bại trước Colombia hồi cuối tuần qua, thầy trò HLV Oscar Tabarez được kỳ vọng sẽ nhanh chóng gượng dậy để tiếp tục vững bước tiến tới Brazil 2014 như cách nay không lâu, lúc đội ĐKVĐ Nam Mỹ còn đứng đầu bảng.

Thế nhưng, bất chấp lợi thế sân nhà tại Montevideo, Uruguay đã buộc phải chia điểm với Ecuador bằng trận hòa 1-1. Không chỉ vậy, đội chủ nhà đã bị đẩy vào thế phải rượt đuổi: Felipe Caicedo mở tỷ số cho đội khách trên chấm 11m ngay từ đầu trận, và phải đợi tới giữa hiệp 2, Edinson Cavani mới giật lại được một điểm cho Uruguay. Với kết quả này, hai đội tiếp tục giậm chân tại chỗ: Ecuador tạm xếp thứ 3 với 13 điểm, còn Uruguay đứng thứ 4 với 12 điểm.

Peru cũng là đội chủ nhà phải chia điểm, nhưng họ có lẽ là đội chủ nhà duy nhất cảm thấy hài lòng dù không giành được chiến thắng tại Lima. Đối mặt với Argentina đang dẫn đầu bảng, Peru đã nhập cuộc rất tốt và gần như làm chủ thế trận từ đầu tới cuối. Không chỉ vậy, họ còn có cơ hội để mở tỷ số từ rất sớm, sau khi Angel Di Maria phạm lỗi với Jefferson Farfan trong khu vực 16m50 của Argentina. Tiếc thay trên chấm 11m, Claudio Pizarro đã không thắng nổi thủ môn Sergio Romero.

Tuy nhiên, tới phút 22, rốt cuộc Peru đã vượt lên dẫn bàn nhờ công của Carlos Zambrano. Và dù Gonzalo Higuain chỉ cần có 16 phút để tìm được bàn gỡ hòa sau pha phối hợp hiếm hoi với Ezequiel Lavezzi nhưng Argentina vẫn phải chấp nhận chia điểm với đối thủ đang đứng ở nhóm cuối bảng. Thành viên của đội khách hài lòng với kết quả này xem ra chỉ có mỗi mình Higuain: anh đã ghi được 7 bàn qua 9 trận vòng loại của World Cup, đạt hiệu số khá ấn tượng là 0,77 bàn/trận nhằm khẳng định chỗ đứng ở ĐTQG.

Các đội chủ nhà khốn khổ

Không nặng ký như Argentina và Uruguay nhưng những thất bại của Chile và Paraguay có tính chất nghiêm trọng hơn nhiều. Mới vừa dẫn đầu khu vực Nam Mỹ trước tháng Chín này, Chile nay đã rơi xuống vị trí thứ 5 nóng bỏng tay do để thua Ecuador 1-3 ngay trên sân nhà. Kết quả này không chỉ giúp Ecuador qua qua mặt Chile trên bảng xếp hạng, mà còn khiến đội chủ nhà cảm thấy “nóng gáy” do Venezuela đang áp sát với cách biệt chỉ một điểm.Tuy nhiên, trước khi có gì để biện hộ, Chile nên tự trách chính mình. Bởi tại Monumental David Arellano, Chile mới là đội mở tỷ số do công của Matias Fernandez, dù phải chơi thiếu người từ phút 34 sau khi Gary Medel bị truất quyền thi đấu.

Thế nhưng, trong 45 phút của hiệp 2, Colombia đã tận dụng rất tốt ưu thế hơn người để thắng ngược 3-1 nhờ bộ ba James Rodriguez, Radamel Falcao và Teofilo Gutierrez. Nhờ đó, đoàn quân của ông Jose Pekerman đã xuất sắc leo lên vị trí thứ 2 của khu vực Nam Mỹ, sau khi lần lượt chấm dứt chuỗi 18 trận bất bại của Uruguay hồi cuối tuần trước và chuỗi 8 trận không thua của Chile vào sáng qua.

Nếu các chủ nhà nêu trên thất vọng vì loạng choạng trên đường tới Brazil thì thất bại tại Asuncion có thể xem như vừa đủ để nhấn chìm Paraguay xuống bùn. Đón tiếp Venezuela - đội bóng duy nhất của Nam Mỹ chưa từng dự VCK World Cup, Paraguay đã bị đánh gục vì cú đúp của Salomon Rondon. Kết quả này giúp đội khách chỉ còn kém Top 5 có một điểm, dù họ đã đá nhiều hơn một trận. Đồng thời, thất bại này đã đẩy Paraguay xuống vị trí cuối cùng của khu vực Nam Mỹ với số bàn thắng thấp nhất và số bàn thua cao nhất so với các đội bóng trong bảng.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục