Patrick Vieira chỉ trích tuyển Pháp vô tổ chức

14:20 Thứ năm 05/06/2014

Danh thủ từng vô địch World Cup 1998 cho rằng "Les Bleus" đang tồn tại vấn đề lớn trong cách tổ chức, dẫn đến tình trạng mạnh ai nấy làm.

Trước thềm World Cup 2014, làng bóng đá Pháp bị chia rẽ với hai luồng dư luận ủng hộ và phản đối quyết định gạt Samir Nasri khỏi danh sách triệu tập.

Patrick Vieira, Giám đốc Học viện bóng đá của Man City - nơi Nasri chơi bóng và tỏa sáng mùa vừa qua - thuộc phe phản đối việc gạt tiền vệ 27 tuổi. Ông cho rằng Nasri chỉ là nạn nhân từ tình trạng vô tổ chức, thiếu kỷ luật của tuyển Pháp.

Tuyển Pháp không có một chế tài đủ mạnh để chế ngự những cá tính mạnh như Nasri

"Ở Pháp, chúng ta luôn nghe những thông tin kiểu Samir Nasri hay một vài cầu thủ khác có vấn đề cá nhân với đội tuyển quốc gia. Nhưng Nasri chưa bao giờ gặp rắc rối gì với Man City, tương tự là Benzema ở Real hay Ribery ở Bayern vậy", Vieira chia sẻ trên kênh truyền hình ITV.

"Tôi nghĩ vấn đề nằm ở cách tổ chức đội tuyển, chính nó mới là nguồn cơn của mọi vấn đề. Tuyển Pháp phải tự soi mình vào gương để thấy cách tổ chức của mình như thế nào. Rõ ràng, đội tuyển không có một kết cấu đủ mạnh như Man City, Bayern hay Real Madrid".

Vieira (phải) từng là đồng đội với Nasri trong thành phần tuyển Pháp dự Euro 2008.

"Tôi nghĩ tuyển Pháp cần những quy định, giống kiểu con cái với cha mẹ. Cha mẹ ra quy định, để con cái biết chúng đứng ở đâu, được làm gì, không được làm gì. Nếu không có các quy định, mọi người sẽ tùy tiện làm gì họ muốn. Kết cấu của tuyển Pháp nhiều năm qua rõ ràng không ổn", Vieira nhấn mạnh.

Vieira từng đá 107 trận cho tuyển Pháp giai đoạn 1997-2009. Ông cho rằng "Les Bleus" thời đó có tính tổ chức tốt hơn rất nhiều: "Thời tôi còn khoác áo, đội tuyển được tổ chức theo cách hoàn toàn khác. Các cầu thủ biết họ là ai, họ được phép làm những gì và phải hành xử như thế nào"

Phạm Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục