Olympic Hàn Quốc thường 'nổ súng' vào thời điểm nào?

09:11 Thứ tư 29/08/2018 | 2

TinTheThao.com.vnĐối thủ của đội tuyển Olympic Việt Nam thực sự là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Asiad 2018, họ sở hữu một hàng công rất đáng nể ở giải lần này.

Điều này đúng ít nhất về mặt lý thuyết bởi Olympic Hàn Quốc đã xé lưới các đối thủ tại vòng chung kết Asiad năm nay 14 lần, trong đó họ có 6 lần ghi điểm ở 2 trận đấu gần đây nhất (2 bàn vào lưới Iran và 4 bàn vào lưới Uzbekistan).

Đáng sợ hơn khi chúng ta biết 10/14 bàn thắng này được thực hiện bởi bộ 3 tấn công rất nguy hiểm - Son Heung-min, Lee Seungwoo và Hwang Ui-jo. Chỉ có 4 pha lập công đến từ 2 người ở tuyến dưới. 

Nếu xét đến thời điểm mà các học trò của huấn luyện viên Kim Hak Bum tỏ ra đặc biệt nguy hiểm thì chúng ta cần để ý đến khoảng thời gian từ phút 30 đến khi kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, với 5 bàn thắng cả thảy. Riêng tiền đạo Hwang Ui-jo đã ghi đến 4 bàn.

Olympic Hàn Quốc thường 'nổ súng' vào thời điểm nào? - Bóng Đá

 Các tiền đạo của Hàn Quốc tỏ đang toả sáng ở giải lần này.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Hàn Quốc chơi tấn công không tốt ở những thời điểm khác vì ngoài 15 phút cuối hiệp một, đội bóng này vẫn 'nổ súng' tương đối đều đặn và chưa bao giờ tịt ngòi trong khoảng mỗi 15 phút (tính theo mốc từ phút đầu tiên tới khi kết thúc hiệp 2 hoặc 30 phút hiệp phụ) của trận đấu.

Ở giải vô địch U23 Châu Á diễn ra tại trung Quốc hồi đầu năm, những con người đến từ xứ kim chi không để lại quá nhiều ấn tượng cũng vì họ không thể lấy công bù thủ khi chỉ ghi được 8 bàn sau 6 trận đấu. Đây là sự chênh lệch lớn về hiệu suất của các chân sút Hàn Quốc sau 7 tháng.

Đây là một điều đáng lo ngại với đội tuyển Olympic Việt Nam, bất chấp việc các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn chưa biết mùi thất bại hoặc bị thủng lưới sau 5 trận đấu tại Asiad năm nay.

Vũ Quang Toản | 07:20 29/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục