Novak Djokovic: Phía trước là Roland Garros

08:10 Thứ ba 29/01/2013

Vô địch Australian Open 3 năm liên tiếp, Novak Djokovic đã đi vào lịch sử giải đấu, đồng thời bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu Grand Slam thứ 6 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, để vinh quang trở nên viên mãn hơn, Nole cần phải vượt qua thử thách cuối cùng: cúp vô địch Pháp mở rộng.

Mục tiêu của Djokovic bây giờ là chinh phục nốt Roland Garros.

Djokovic mới 25 tuổi, anh có đủ thời gian để chinh phục thêm nhiều đỉnh cao, trong số đó có French Open (hay còn gọi là Roland Garros). Phong độ và đà hưng phấn hậu Australian Open 2013 có thể giúp Nole có thêm lý do để tin vào thành công của mình tại Roland Garros tháng Năm tới. Thành tích tốt nhất Nole đạt được ở giải đất nện danh giá nhất này là lọt vào đến chung kết. 2011 là năm thi đấu tuyệt vời nhất của tay vợt người Serbia khi anh lần lượt thâu tóm Australian Open, Wimbledon và US Open. Thế nhưng, Nole vẫn để tuột mất French Open ở vòng bán kết trước Federer. Năm ngoái, sau khi nuôi mộng giành đủ cả 4 danh hiệu Grand Slam trong cùng năm thi đấu, một lần nữa Nole lại thất bại ở Roland Garros trước tay vợt từng 7 lần lên ngôi tại đây Rafael Nadal tại trận chung kết, trước ngưỡng cửa thiên đường.

“Tôi muốn dành toàn bộ tâm huyết cho French Open. Tôi đã đi đến trận chung kết giải đấu năm ngoái và có một cuộc đọ sức tuyệt vời với Rafa. Nhưng bạn biết đấy, anh ấy luôn là “ông vua’ ở mặt sân này. Tuy nhiên, tôi luôn nghĩ rằng mình còn nhiều cơ hội nếu giữ được phong độ và thể lực tốt”. Djokovic chia sẻ.

Nole đã rất háo hức hướng tới những giải đấu tiếp theo chỉ không lâu sau khi đánh bại Murray trong 4 set và đút túi 2.430.000 đô la Australia (tương đương 2.520.000 USD) tiền thưởng. Sau chiến thắng, anh thực hiện xong xuôi những cuộc phỏng vấn với giới truyền thông, lên kế hoạch ăn mừng và lên thẳng máy bay về nhà. Ở đó, đội tuyển quần vợt Serbia đang đợi anh với thử thách Davis Cup phía trước gặp đội tuyển Bỉ. Và mặt sân tiếp theo của Nole lại chính là sân đất nện.

“Tuần sau sẽ rất thú vị. Tôi có thể kiểm tra khả năng thích nghi của mình một lần nữa. Việc đang thi đấu trên mặt sân cứng và chuyển sang thi đấu ở mặt sân đất nện trong nhà ngay lập tức là điều không đơn giản, đặc biệt là Davis Cup. Thế nhưng những chiếc cúp đang chiếm toàn bộ đầu óc tôi, không còn nghĩ về khó khăn nữa. Tôi sẽ tận hưởng nhiều nhất trong khả năng của mình. Hy vọng rằng tôi có đủ thời gian để hồi phục thể lực”. Nole tiếp tục.

Chiến thắng ở Australian Open 2011 và 2012 đã trở thành bàn đạp cho chuỗi phong độ ấn tượng của Djokovic sau đó với cả thảy 145 chiến thắng và chỉ để thua 18 trận. Trong 2 năm ấy, anh đều đứng vững trên ngôi số 1 thế giới. Cùng với chấn thương chưa biết bao giờ mới bình phục của Nadal, theo đó là khoảng thời gian nghỉ dưỡng thương kéo dài khá lâu của “ông vua đất nện”, chiến thắng ở Paris năm nay xem ra sẽ dễ dàng hơn cho Djokovic, tay vợt một lần nữa trông chờ vào cú ăn 4 Grand Slam mùa giải 2013 này.


Ở lễ trao giải hôm Chủ Nhật, Djokovic đã nhận cúp từ tay một nhà vô địch Australian (cũng 4 lần) khác Andre Agassi. Điều đặc biệt là tay vợt người Mỹ này cũng đã hoàn thành đầy đủ bộ sưu tập Grand Slam trong sự nghiệp của anh. Tuần trước, chính huyền thoại quần vợt một thời này đã ca tụng Djokovic lên mây xanh, rằng tay vợt người Serbia đã đưa tennis nói riêng và thể thao nói chung lên một tầng cao mới.

Tuy nhiên, nhìn đi nhìn lại, chặng đường của Djokovic còn khá dài. Trước mắt anh vẫn còn một tượng đài mà sẽ còn lâu nữa mới có người xô đổ những kỷ lục của anh, Roger Federer. Djokovic muốn trở nên vĩ đại, anh cần phải vượt qua cái bóng mà “tàu tốc hành” đã tạc vào lịch sử quần vợt thế giới, tay vợt sở hữu tới 17 danh hiệu Grand Slam trong đó đầy đủ cả 4 giải Australian Open, French Open, Wimbledon, US Open. Muốn làm được điều đó, Djokovic sẽ còn rất nhiều việc để làm.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục