Nổi như cồn tại U23 Việt Nam, HLV Gong có bay cao với CAHN?

05:36 Thứ tư 01/11/2023

TinTheThao.com.vnViệc HLV Gong Oh-kyun cập bến CAHN là một bản hợp đồng đáng chờ đợi nhưng cũng cần có thời gian để kiểm chứng về sự phù hợp trong thời gian tới.

Sau 2 ngày làm việc cùng BLĐ CLB CAHN, trưa ngày 31/10, HLV Gong Oh-kyun đã vui mừng thông báo đạt được thỏa thuận trở thành tân thuyền trưởng của đại diện ngành công an. Hợp đồng giữa 2 bên sẽ sớm được công bố trong ít ngày tới. Như vậy là sau thời gian chờ đợi, cuối cùng chiến lược gia sinh năm 1974 cũng đã đạt được nguyện vọng dẫn dắt 1 đội bóng tại V-League. Sự góp mặt của chiến lược gia người Hàn Quốc mang đến nhiều điều hứa hẹn cho nhà ĐKVĐ giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam.

Nói thế bởi lẽ, trong suốt thời gian qua, vị trí thuyền trưởng luôn là vấn đề đau đầu với CAHN. Đội bóng thủ đô vẫn chưa tìm được 1 vị chiến lược gia đủ tài năng để kết nối các ngôi sao thành một khối thống nhất và mang đến lối chơi đẹp mắt, cống hiến cùng những chiến thắng thuyết phục. HLV Gong Oh-kyun được xem là mảnh ghép hoàn hảo có thể đáp ứng tham vọng đó của đại diện ngành công an.

Nổi như cồn tại U23 Việt Nam, HLV Gong có thành công tại CAHN - Bóng Đá

HLV Gong Oh-kyun cập bến CAHN.

Ông Gong có nhiều cơ sở để có thể thành công khi dẫn dắt CAHN. Bởi lẽ, nhà cầm quân 49 tuổi sẽ sở hữu trong tay một dàn cầu thủ chất lượng, đình đám của V-League. Đây là điều kiện thuận lợi để chiến lược gia người Hàn Quốc phát huy tài năng của mình. Hơn nữa, việc dẫn dắt U23 Việt Nam vào năm 2022 cũng giúp HLV Gong Oh-kyun có được những kinh nghiệm nhất định để tránh vấp ngã tại dải đất hình chữ S.

Còn nhớ, tại VCK U23 châu Á 2022, khi thay thế thầy Park dẫn dắt U23 Việt Nam, HLV Gong Oh-kyun đã để lại dấu ấn lớn khi giúp Những chiến binh Sao Vàng lọt tới tứ kết và chỉ thua nhà ĐKVĐ sau đó là Saudi Arabia với tỷ số 0-2. Trước đó, Khuất Văn Khang và đồng đội đã bất bại tại vòng bảng khi cầm hòa Hàn Quốc và Thái Lan cùng chiến thắng trước Malaysia.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho thấy phong cách huấn luyện hiện đại, với triết lý tấn công đẹp mắt, phóng khoáng rất được lòng NHM. Dấu ấn lớn tại U23 Việt Nam cũng là một bước đệm tốt để ông Gong chiếm lấy niềm tin, qua đó có thể thuyết phục các học trò tại CAHN và tạo ra thành công tại V-League.

Nổi như cồn tại U23 Việt Nam, HLV Gong có thành công tại CAHN - Bóng Đá

HLV Gong Oh-kyun có thành công tại CAHN vẫn là câu hỏi chờ thời gian để kiểm chứng.

Thế nhưng, bên cạnh những kỳ vọng, NHM CAHN vẫn cần phải chờ đợi và cần có thời gian để kiểm chứng thêm năng lực của HLV Gong Oh-kyun. Bởi lẽ, trên thực tế, ông Gong chỉ có thời gian ngắn dẫn dắt U23 Việt Nam - một ĐT ở cấp độ trẻ và môi trường CLB ở Việt Nam khác rất nhiều so với tại ĐT. Bên cạnh đó, V-League vốn dĩ rất khắc nghiệt và đã chứng kiến nhiều HLV đình đám với đẳng cấp được chứng minh trước đó nhưng vẫn thất bại ê chề mà nhà cầm quân Alexandre Polking của Thái Lan thời còn dẫn dắt TP.HCM hay ông Fabio Lopez của Thanh Hóa là những ví dụ.

Bởi vậy, HLV Gong Oh-kyun đang có trong tay những lợi thế nhất định để có thể thành công tại V-League nhưng có thật sự phù hợp với giải VĐQG Việt Nam hay không còn là điều cần phải chờ đợi trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 04:37 01/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục