Ninh Bình không cần Văn Quyến bằng mọi giá

11:30 Thứ tư 07/05/2014

Văn Quyến chưa có mặt tại Ninh Bình, nhưng đội bóng cố đô vẫn đủ quân để tiếp Churchill Brothers tại AFC Cup 2014.

"Đến 14h chiều nay 6/5, Văn Quyến vẫn chưa có mặt tại đại bản doanh của đội theo như lệnh triệu tập gửi từ tuần trước. Nhưng đó không phải là vấn đề. Nếu khuyết Văn Quyến, Ninh Bình vẫn sẽ thi đấu bình thường với Churchill Brothers ngày 13/5 tới", Chủ tịch CLB Ninh Bình Phạm Văn Lệ chia sẻ.

Cuối tháng 4 Văn Quyến đã làm đơn xin thanh lý hợp đồng với Ninh Bình. Đây cũng có thể xem như động thái muốn chia tay sân cỏ của tiền đạo người xứ Nghệ vì anh từng thừa nhận khó tìm được đội bóng khác nếu rời Ninh Bình khi đã 30 tuổi và phong độ không còn như trước. Tuy nhiên, tuần trước đội bóng của tỷ phú Hoàng Mạnh Trường bất ngờ triệu tập trở lại chân sút sinh năm 1984 để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng loại trực tiếp AFC Cup 2014.

Ông Lệ cũng nhấn mạnh rằng ban lãnh đạo Ninh Bình không xem trận đấu ở vòng loại trực tiếp AFC Cup tới đây là trận cầu chia tay sự nghiệp của Văn Quyến: "Đó chỉ là ý tưởng của cá nhân huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ. Về phía câu lạc bộ, chúng tôi vẫn bán vé bình thường, không mở cửa tự do".

Ninh Bình đủ quân để đá trận châu lục sắp tới, dù Văn Quyến có lên tập trung cùng đội hay không. Ảnh: Lâm Thỏa.

Do vướng vào bê bối dàn xếp tỷ số và cá độ của một số cầu thủ, Ninh Bình đã xin dừng thi đấu ở V-League mùa này. Khi trận đấu với Churchill Brothers kết thúc, họ cũng sẽ bán hàng loạt cầu thủ ở đội một và chỉ tập trung nuôi dạy các đội trẻ chuẩn bị cho ngày trở lại.

"Ninh Bình đã nhượng lại các cầu thủ ngoại quốc cho các đội khác. Motta và Hoàng Vissai về Thanh Hóa, Voinne về Sông Lam Nghệ An. Sau trận đấu với Churchill Brothers, các cầu thủ nội như Phước Tứ, Văn Thắng, Văn Quý…cũng sẽ ra đi. Chúng tôi nhượng lại cầu thủ chứ không giải thể đội bóng. Bầu Trường vẫn còn tâm huyết với bóng đá. Anh ấy muốn bắt tay xây dựng lại từ đầu", ông Lệ quả quyết.

Vị Chủ tịch này cũng tiết lộ những bước đi tiếp theo nhằm tái thiết đội bóng: "Theo kế hoạch, sau khi hành trình tại AFC Cup khép lại, các cầu thủ trẻ của đội sẽ về tập luyện cùng lứa U19 hoặc U21. Chúng tôi sẽ thuê chuyên gia nước ngoài về đào tạo lứa trẻ này. Ninh Bình sẽ sớm trở lại V-League, với một diện mạo hoàn toàn mới".

Nhờ đứng đầu Bảng G (16 điểm sau 6 trận), Ninh Bình được đá trên sân nhà tại vòng loại trực tiếp đầu tiên của AFC Cup 2014. Đối thủ của thầy trò HLV Văn Sỹ vào chiều 13/5 tới là CLB Churchill Brothers. Tại vòng bảng đội bóng đến từ Ấn Độ đứng thứ hai tại bảng E với 10 điểm sau 6 trận.
Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục