Nick Kyrgios nhận định về cơ hội của chính mình ở Australian Open

18:47 Thứ bảy 24/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnNick Kyrgios hoàn toàn tin tưởng vào khả năng thắng Grand Slam đầu năm 2017.

20160109001217474972-original

 Kyrgios tin tưởng vào khả năng thắng Australian Open 2017 của bản thân. Ảnh: Internet.

Cá tính song nhiều khi đến mức "nổi loạn" là cách mà người ta sử dụng để miêu tả về Nick Kyrgios – “gã trai rắc rối” của làng quần vợt thế giới. Dù gặp nhiều phiền phức với những cách hành xử mang tính bản năng ở cả trong lẫn ngoài sân đấu, một số người – như Lleyton Hewitt chẳng hạn, vẫn luôn tin rằng, Kyrgios có năng lực để đăng quang Australian Open 2017.

Kyrgios tin rằng, việc anh buộc phải kết thúc sớm mùa giải năm nay không gì khác hơn là một… phước lành và điều đó ít nhiều đã giúp anh xả bớt van tự tin thái quá, điều đó sẽ có lợi cho tâm lý của Kyrgios trong giai đoạn sắp tới. Anh này cũng miêu tả rằng, anh vẫn đang trong  quá trình học hỏi chính bản thân mình, rằng mùa giải 2016 là một mùa giải quá thành công, dù nó phải kết thúc bằng một án phạt cấm thi đấu và rằng anh có cái năng lực để lên ngôi ở Australian Open 2017 sẽ diễn ra vào tháng 1 năm sau.

“Đừng bao giờ nói không bao giờ, ai đó phải giành chiến thắng và tôi còn có hơn cả tài năng để làm điều đó”, Kyrgios thổ lộ trên Fairfax Media, “Liệu tôi có thể giành chiến thắng không? Tôi cũng không biết nữa. Nhưng tôi sẽ đánh bằng cả gan ruột của mình để cố gắng giành lấy chiến thắng đó. Không có chút nghi ngờ nào cả," Kyrgios nói.

Án treo vợt 8  tuần lễ của ATP, sau đó được cắt giảm xuống còn 3 tuần vì Kyrgios đồng ý gặp bác sĩ điều trị tâm lý, khiến Kyrgios không còn chuyện gì để làm trong giai đoạn hơn 2 tháng cuối năm 2016. Tuy vậy, mọi chuyện hóa ra lại tốt. Không phải mất thời gian để căng sức trên sân đấu, Kyrgios đã dành thời gian chăm sóc cho gia đình, cho người thân của anh và cho cô bạn gái Ajla Tomljanovic và để tái tập trung hòng chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn mùa hè Australia – với hàng loạt giải đấu ở quê nhà bên cạnh Australian Open 2017.

Tay vợt 21 tuổi nói: “Ở thời điểm đó, tôi cũng cần phải “tắt máy” cơ thể sau một mùa giải quá dài, quá khó khăn. Tôi vẫn đang tự học hỏi về chính bản thân của mình và cách quản lý tất cả mọi thứ như lịch thi đấu, áp lực… Thật sự, đó là cả một quá trình học hỏi rất lớn của tôi để hướng về phía trước, để quản lý lịch thi đấu của mình sao cho thật sự hiệu quả, để có thêm nhiều thời gian tốt hơn hòng năng cao thể lực, rèn luyện trí lực, làm sao để tinh thần và tâm lý cảm thấy thật sự thoải mái."

Kyrgios thừa nhận rằng, anh vẫn hoàn toàn chưa thật sự học hỏi được cách thích nghi với áp lực, khi giới mộ điệu và giới truyền thông vẫn đang chăm chú quan sát anh. Anh nói: “Nhìn này, thích nghi với áp lực của giới truyền thông chưa bao giờ là dễ dàng. Cho đến thời điểm này, tôi vẫn cố gắng thích nghi với điều đó, tôi sẽ giữ cho đầu tôi nhìn xuống đất và làm công việc mà tôi vẫn từng làm trong mấy kỳ mùa hè ở Australia vừa qua."

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:50 24/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục