Sau thời Nick Kyrgios, quần vợt Úc đã có "măng non" mới

16:01 Thứ năm 10/11/2016 | 1

TinTheThao.com.vnSau những gì mà Nick Kyrgios đã làm được, quần vợt Úc phần nào an tâm khi họ đang sở hữu một ngôi sao nữ cũng triển vọng không kém: Lizette Cabrera.

Cqn7Lb5WcAAGMO3

 Lizette Cabrera, sao trẻ đầy triển vọng của quần vợt Úc. Ảnh: Internet.

Cabrera sinh ngày 19/12/1997, tức nếu tính chính xác thì tay vợt này vẫn chưa đủ 19 tuổi. Còn khá trẻ nhưng Cabrera mới vừa giành được tấm vé tham dự vòng sơ loại tranh suất wild-card dự Australian Open 2017.

Đứng trước "vận hội" lớn nhưng Cabrera không nghĩ quá xa vời. Trước mắt, cô gái 18 tuổi hy vọng sẽ chơi tốt ở một giải đấu diễn ra trên đất Nhật Bản vào tuần sau để chứng tỏ rằng, cô đang khát khao giành vé vào thẳng vòng đấu chính của Australian Open 2017, thay vì chỉ nhận được suất đặc cách tham dự vòng sơ loại.

Cabrera chơi khá khởi sắc vài tuần qua. Cô mới vừa đăng quang ngôi vô địch ở 2 giải đấu đẳng cấp Future tại Tweed Heads (Australia) và Brisbane. Hiện Cabrera đã leo lên hạng 257 thế giới và là tay vợt số bốn của quần vợt nữ Úc, sau Samantha Stosur, Daria Gavrilova và Arina Rodinonova. Chính vì lẽ đó, Cabrera đang được BTC Australian Open xem xét cấp wild-card vào thẳng vòng đấu chính của giải đấu năm sau, dù cô đã có suất tham dự Vòng đấu loại tranh suất wild-card gián tiếp. Nếu chơi tốt ở giải đấu tại Tokyo, nhiều khả năng Cabrera sẽ thuyết phục được BTC Australian Open 2017.

Xem một trận đấu của Cabrera trong hệ thống của ITF:

Cùng với Ash Barty (hạng 321 thế giới, đến từ Ipswich), Cabrera đang ráo riết chuẩn bị cho giải đấu ở Tokyo. Có thể cô sẽ phải tốn khá nhiều công sức để chứng minh với BTC Australian Open, nhưng chắc chắn, cô đã chứng minh được với BTC Brisbane International, cô đã có suất tham dự giải đấu tại Trung tâm Quần vợt Queensland vào mùa giải năm sau.

Cabrera cho biết: “Nhật Bản có thể sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi trong năm nay. Nhưng điều đó tùy thuộc vào việc tôi có thể thuyết phục được BTC Australian Open trao cho tôi suất wild-card trực tiếp đến Melbourne Park hay là không. Nếu không, tôi sẽ phải chơi Vòng loại tranh suất wild-card gián tiếp sẽ diễn ra vào giữa tháng 12 tới đây...

...Trước đây, tôi chưa từng chơi các vòng đấu loại của Australia, ngoại trừ ở giải trẻ. Tôi đã luôn chờ đợi đến thời điểm của mình và sẽ làm việc cật lực để có được điều đó. HLV Nicole Pratt có nói tôi nằm trong đội hình chuyên nghiệp bao gồm các tay vợt trẻ thuộc lứa 18 tuổi đến 23 tuổi của quần vợt Australia trong mùa giải năm sau, vì thế, tôi sẽ nhận được chút tài trợ và có thể chọn lựa tham gia những giải đấu một cách thật khôn khéo”.

Sau khi làm “khán giả” của 8 kỳ Brisbane International, Cabrera muốn “gây ra những nguy hiểm” cho các đối thủ sắp tới ở giải đấu này. Trung tâm Quần vợt Queensland vốn là địa điểm mà cô rất quen thuộc, vì cô đã tập luyện ở đây trong suốt 5 năm trời kể từ khi cha và mẹ cô chuyển từ Townsville đến đây để tạo điều kiện trau dồi cho sự nghiệp của cô.

Tài năng 18 tuổi cho biết thêm: "Tôi sống cách Yeronga khoảng 5 phút. Vì thế, trong suốt thời gian giải đấu này diễn ra, tôi có thể nghe thấy từng diễn biến. Tôi nghĩ, tất cả những cô nàng khi được hưởng suất wild-card tham gia Brisbane International đều phải cảm thấy hài lòng và thoải mái. Tôi sẽ tập luyện cật lực với hy vọng tạo ra những nguy hiểm. Tôi từng di chuyển để thi đấu từ năm 12 tuổi, vì thế, tôi có thừa trải nghiệm để trở nên già dặn và trưởng thành, và tôi nghĩ cũng chính vì như vậy, tôi đang tiến bộ qua từng ngày”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 16:00 10/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục