Nick Kyrgios: Kỳ tích, tài năng và sự kiêu ngạo

20:25 Thứ tư 02/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ sau một trận đấu, tên tuổi của Nick Kyrgios đã vụt sáng và cả thế giới vẫn đang bàn tán xôn xao về anh.

Mới chỉ chơi ngót nghét 10 trận thuộc các giải đấu chuyên nghiệp của ATP, song Kyrgios đã khiến cả thế giới banh nỉ phải tròn mắt ngạc nhiên khi loại Rafael Nadal ngay tại vòng 4 Wimbledon.

Trước Grand Slam thứ 3 trong năm, chẳng mấy ai bận tâm Kyrgios là ai nhưng kể từ hôm 1/7 vừa qua (ngày Kyrgios hạ Nadal) tất cả đã phải lưu tâm hơn đến ngôi sao sinh năm 1994.

Trong trận đấu với đàn anh lớn hơn đến 9 tuổi, Kyrgios đã có một cú đánh tweener (đánh giữa 2 chân) ghi điểm winner cực kỳ điệu nghệ.

Chứng kiến màn trình diễn của tay vợt 19 tuổi, các huyền thoại của làng banh nỉ cũng phải lên tiếng.

Kyrgios - gương mặt trẻ đầy tiềm năng của Úc.

Theo John McEnroe, đó là thái độ tự tin thái quá của Kyrgios. Tim Henman - cựu tay vợt số 1 nước Anh lại cho rằng đó là pha bóng đẹp nhất năm. Riêng bà Norlaila (mẹ Kyrgios) lại "phê phán" con trai và chỉ trích đó là một sự ngạo mạn.

Đó cũng là pha ghi điểm giúp Kyrgios trở thành tay vợt sở hữu hot shot ấn tượng nhất trong ngày thi đấu thứ 8.

Sau pha bóng thắng điểm với nhiều ý kiến trái chiều nói trên, Kyrgios giơ tay vòng quanh sân như muốn nói "chuyện nhỏ thôi". Nadal dường như khá bực tức nên chỉ đáp lại bằng một cú lườm rồi quay lưng đi.

Video Kyrgios hạ Nadal:

Dù không thể bẻ bàn giao bóng của Nadal, song sự ngẫu hứng đến mức mạo hiểm nói trên đã nhiều lần giúp Dimitrov đẩy Rafa vào thế khó và tạo tiền đề cho trận thắng tiếng tăm.

"Phong cách thi đấu của tôi chính là sự thoải mái. Để đạt phong độ tốt nhất, tôi phải thi đấu thật thoải mái để hạn chế áp lực. Và chính điều đó đã giúp tôi có cơ hội tốt nhất để giành chiến thắng.” Kyrgios cho hay.

Kyrgios từng cảm thấy cực kỳ khó chịu khi mẹ anh cho rằng anh không thể nào đánh bại được tay vợt số 1 thế giới và từng 2 lần vô địch Wimbledon. Chính lòng tự ái đã giúp anh làm nên chiến thắng bất ngờ này. Tay vợt xếp hạng 144 thổ lộ: “Tôi đọc được một câu bình luận của mẹ tôi nói rằng Rafa giỏi hơn tôi rất nhiều. Thế là tôi nổi nóng ngay lập tức. Mọi người đều cho rằng trình độ giữa tôi và anh ấy là một trời một vực nhưng tôi vẫn tin rằng mình vẫn có nhiều cơ hội chiến thắng.”

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục