Những phi vụ trốn tuyển tai tiếng của cầu thủ Việt

09:36 Thứ ba 05/06/2012

Việc thủ thành Dương Hồng Sơn bất ngờ bị chấn thương trong đợt tập trung lần này đang khiến nhiều người nghi ngờ.

Thủ môn Hồng Sơn từng bị nghi ngờ vì vụ mất hộ chiếu. Ảnh: Hoàng Hà.

Đây không phải là lần đầu thủ thành này vướng vào những nghi án trốn tuyển. Dương Hồng Sơn cũng không phải là trường hợp đầu tiên được nhắc đến trong series dài tập của những câu chuyện liên quan đến việc thoái thác làm nhiệm vụ quốc gia của các cầu thủ Việt Nam.

Một cựu danh thủ từng tâm sự rằng: “Sao giờ đây các cầu thủ lên tuyển dễ thật, chỉ cần đá hay, bắt hay một vài trận là gần như cầm một vé lên tuyển. Có lẽ cũng chính vì dễ lên nên việc thoái thác nhiệm vụ quốc gia cũng quá dễ. Chứ thời của tôi, được lên tuyển là một khát khao cháy bỏng, là một nỗ lực cực lớn trong một quá trình thử thách lâu dài. Ai không được gọi thì càng quyết tâm ở lần sau, chứ đừng nói chuyện đã lên rồi lại về”.

Thế nhưng, đúng là mỗi thời mỗi khác và giời đây, việc từ chối lên tuyển trở thành chuyện cơm bữa và cũng không còn đơn thuần chỉ là vấn đề chấn thương đã trở nên quá cũ.

Ngay cả Calisto, một HLV luôn được các cầu thủ kính nể bởi tính cách vừa kỷ luật, vừa tâm lý cũng phải chứng kiến những “màn ảo thuật” cười ra nước mắt của các học trò. Trong hai năm cầm quân, liên tiếp những cầu thủ vì nhiều lý do mà xin rút lui khỏi đội tuyển quốc gia khiến ông thầy này chỉ biết than trời. Đình đám nhất là là vụ đội trưởng Huy Hoàng xin rút lui vì chấn thương bàn chân. Bất chấp những lời can ngăn của VFF, HLV Calisto và cả dư luận, Huy Hoàng vẫn khăng khăng không nghe theo. Không còn cách nào khác, ông Calisto đành chấp nhận để Huy Hoàng về CLB. Thực ra trước đó ông Calisto cũng đã biết Huy Hoàng không còn mặn mà gì với đội tuyển Việt Nam khi trung vệ xứ Nghệ này đã ít nhất hai lần công khai xin được chia tay đội tuyển, nhưng ông vẫn muốn trung vệ này góp sức vì anh còn hữu ích.

Chuyện Huy Hoàng vẫn đang còn là chủ đề “nóng” của dư luận thì đùng một cái, đến lượt thủ thành Thế Anh xin được ở nhà vì lý do… con ốm. “Chiêu bài” rất hồn nhiên này của Tiến Anh khiến các đồng đội ngã ngửa, còn HLV Calisto thì mặt đỏ tía tai: “Chừng nào còn tôi ở đội tuyển quốc gia, Thế Anh sẽ không bao giờ được lên tuyển”. Tuyên bố của ông Calisto chỉ mang tính “đánh động” với những cầu thủ còn lại, bởi với riêng Thế Anh, đó chính là cái anh mong muốn. Và chỉ vài ngày sau, một số báo chí đã đưa tin bắt gặp thủ thành Bình Dương này “lượn” phố cùng bạn bè.

Một thủ môn khác là Santos cũng bất ngờ nói lời chia tay với đội tuyển quốc gia vì bận việc riêng ở quê nhà, nhưng ai cũng biết thủ môn này không chịu nổi áp lực sau những màn biểu diễn gây tai hoạ của mình. Lần này có vẻ ông Calisto “đau” nhất bởi Santos do chính tay ông đào tạo và cực kỳ tin tưởng.

Ngay cả cầu thủ cỡ Công Vinh cũng khiến tốn không ít giấy mực bởi cái cách cầu thủ này từ chối khéo tuyển Việt Nam. Vừa đạt được mục đích của mình, vừa không ai có thể nói được, việc Vinh “tự nhiên” dính thẻ đỏ trước hai chuyến làm khách trên Trung Quốc hồi đầu năm 2009 và Libăng đầu năm 2010 tại Asian Cup khiến nhiều người đặt ra câu hỏi đây có phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Đến lượt thủ môn Hồng Sơn, với lý do chấn thương, Hồng Sơn cũng từng tránh hành quân cùng tuyển Việt Nam sang Trung Quốc dự trận lượt đi vòng loại Asian Cup 2011. Cũng năm đó nghi án mất hộ chiếu khiến người hâm mộ tỏ ra ngán ngẩm. Năm ngoái, Việt Thắng cũng từng xin về CLB vì chấn thương. Năm nay, chấn thương tiếp tục là lý do khiến một gương mặt quen thuộc là Hồng Sơn có khả năng sẽ không phải ra sân thi đấu.

Để ý kỹ, những trường hợp rút lui khỏi đội tuyển quốc gia đều thuộc loại cầu thủ “có số, có má”. Và dù có giải thích như nào đi chăng nữa, ánh mắt của dư luận vẫn hướng vào những ràng buộc của các cầu thủ này với CLB chủ quản của họ. CLB không muốn những hợp đồng tiền tỷ của mình bị chấn thương trong những trận đấu không còn ý nghĩa, nhất là những trận “vô thưởng vô phạt” như giao hữu.

Thế Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục