Những 'ông lớn' có nguy cơ về nước sớm ở World Cup 2014

09:36 Thứ hai 26/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ năm 1930 đến nay, chức vô địch World Cup chỉ là sự cạnh tranh của Nam Mỹ và Châu Âu. Tuy nhiên không vì thế mà những đội bị đánh giá thấp hơn không có cơ hội gây bất ngờ . Việc những đội bóng hàng đầu thế giới phải xách vali về nước ngay sau khi vòng bảng kết thúc đã không còn là điều hiếm thấy ở các kì World Cup và người ta đang đợi xem “ông lớn” nào sẽ rời Brazil sớm nhất trong mùa hè này.

Bảng B: Tây Ban Nha, Hà Lan

Cả Tây Ban Nha và Hà Lan đều là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup lần này và được đánh giá cao hơn hai đối thủ chung bảng là Chile và Australia nhưng không phải vì thế mà cho rằng 2 chiếc vé đã hiển nhiên là của họ. Với Alexis Sanchez và Arturo Vidal trong đội hình, Chile có thể ngáng chân những đội bóng mạnh hơn họ, còn Australia cũng không phải là kẻ dễ bị bắt nạt. Đội thắng trong cuộc so tài trực tiếp giữa Tây Ban Nha và Hà Lan sẽ nắm sẽ gần như có vé đi tiếp, còn đội thua sẽ có nguy cơ bị loại không hề nhỏ khi buộc phải thắng 2 kẻ khó chịu kia.

2 viên viên đá nhỏ Alexis Sanchez và Arturo Vidal là mối nguy hại chờ sẵn mà tuyển Chile "dành tặng" cho những cuộc đối đầu tại World Cup 2014. Ảnh: Internet

Bảng D: Anh, Italia, Uruguay

Gần 100 năm lịch sử World Cup chỉ mới vinh danh 8 nhà vô địch vậy mà bảng đấu này đã có 3 cái tên là cựu vô địch. Không phải chỉ có tiếng tăm trong quá khứ mà ngay thời điểm này, những Anh, Italia và Uruguay đều là những đối thủ xứng đáng của nhau. Tuy mạnh yếu thì mỗi thời mỗi khác, nhưng bất kỳ giai đoạn nào tại 3 đất nước đó đều sản sinh những tài năng đẳng cấp. Hiện tại người ta nhắc nhiều về hàng công nguyên tử của đội bóng Nam Mỹ với Suarez, Cavani và Forlan hay lứa cầu thủ trẻ trung mà tài năng của Anh cùng đầu tàu Rooney nhưng đừng quên Italia vẫn là một đội tuyển có truyền thống. Dù hiện tại Italia không có nhiều siêu sao hàng đầu thế giới nhưng với những Buffon, Chiellini, De Rossi, Marchisio, Pirlo, Balotelli…họ đủ sức đánh bại bất cứ đối thủ nào. Cuộc cạnh tranh hai chiếc vé giữa 3 đội bóng lớn này sẽ khiến cho một đội phải về nước sớm. Bất cứ nước nào bị loại cũng đều đáng tiếc đối với người hâm mộ.

Ngoài những Frank Lampard hay Wayne Rooney, Tam sư rất được kỳ vọng với dàn sao trẻ đang tỏa sáng tại giải đấu Premier League. Ảnh: Internet

Bảng G: Đức, Bồ Đào Nha

Với hàng loạt siêu sao trong đội hình, đương nhiên Đức và Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn Mỹ và Ghana rất nhiều. Nhưng không phải mà tự nhiên nhiều ý kiến cho rằng bảng đấu này về độ khó chỉ sau bảng D mà thôi. Về danh tiếng hay số lượng sao đương nhiên Mỹ hay Ghana không thể so kè với hai đội Châu Âu kia nhưng họ là những ẩn số khó đoán nhất. Mỹ với kinh nghiệm thường xuyên có mặt ở World Cup sẽ biết cách đối phó với những đội bóng lớn. Trong đội hình Mỹ hiện tại không thiếu tài năng như Tim Howard, Clint Dempsey…nên không dễ gì đánh bại được họ. Còn Ghana, cũng như các đội Châu Phi khác, họ luôn mang đến World Cup sự khát khao và bất ngờ. Thực lực Ghana bây giờ cũng không phải là kém. Michael Essien, Sulley Muntari, Kwadwo Asamoah, Andre Ayew, Asamoah Gyan và Kevin-Prince Boateng đều là những cầu thủ đã tạo nên tiếng tăm tại Châu Âu trong những năm qua. Cũng giống như tình thế bảng B, đội nào thua trong cặp Đức và Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ gặp vô vàn khó khăn.

Tuyển Mỹ hứa hẹn sẽ mang đến điều bất ngờ tại World Cup 2014. Ảnh: Internet

Ngay sau vòng bảng mà thiếu vắng những đội bóng lớn là điều rất đáng tiếc nhưng đó lại là nét hấp dẫn riêng của bóng đá. Mỗi trận đấu là những cuộc sàng lọc để tìm ra đội xứng đáng nhất để vào vòng trong nên dù có tiếc thì cũng chẳng nên buồn cho những “ông lớn” không thể hiện được hết tài năng và bản lĩnh của mình mà hãy chúc mừng những đội bóng nhỏ đã tạo nên những bất ngờ thú vị cho ngày hội World Cup .

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục