Những nguyên nhân khiến Man City bị Blackburn Rovers cầm hòa

10:32 Chủ nhật 05/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Man City vẫn chưa thể ghi tên mình vào vòng 4 FA cúp khi để đội bóng hạng dưới Blackburn Rovers cầm chân với tỉ số 1-1. Với việc chưa giải quyết xong nhiệm vụ ở sân Ewood Park, sắp tới Man City buộc phải tái đấu với đối thủ này ở “thánh địa” Etihad. Đó thực sự là nỗi thất vọng lớn đối với đội bóng đang được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League. Vậy đâu là những nguyên nhân?

1. Nước cờ sai của Manuel Pellegrini

Manuel Pellegrini đang gây cơn sốt ở xứ sở sương mù khi biến Man City thành một đội quân hùng mạnh và thiện chiến bậc nhất. Nhưng có lẽ do thời gian làm việc ở nước Anh chưa lâu nên ông không hiểu rằng ở đây các đội bóng nhỏ yếu hoàn toàn có thể gây khó dễ cho các “ông lớn”. Vì thế mà trong trận đấu với Blackburn Rovers, ông đã không tung ra những quân bài tốt nhất ngay từ đầu. Chiến lược gia người Chile có tới 7 sự thay đổi nhân sự so với trận thắng Swansea mới đây. Cụ thể là những cầu thủ như Pantilimon, Boyata, Lescott, Clichy, Milner, Garcia và David Silva được ra sân ngay từ đầu thay thế cho những Joe Hart, Zabaleta, Kompany, Kolarov, Navas, Yaya Toure và Nasri. Chính sự xáo trộn nhân sự ấy đã khiến Man City thi đấu rời rạc, thiếu sự kết dính và không thể phát huy được sức mạnh thường thấy.

2. Sự tự tin của Blackburn Rovers

Sự tự tin đã giúp Blackburn Rovers có được trận hòa đáng khen trước Man City. Ảnh: Internet.

Trái ngược với tâm lí rụt rè, e ngại như dự đoán của nhiều người, Blackburn Rovers đã nhập cuộc rất tự tin. Họ chơi một trận đầy quả cảm trước đội bóng được đánh giá cao hơn họ rất nhiều. Blackburn Rovers đã gây bất ngờ cho các cầu thủ Man City bằng lối đá chắc chắn và bùng nổ khi có cơ hội. Ở nhiều thời điểm, họ tổ chức được các đợt tấn công khá bài bản uy hiếp khung thành của Pantilimon. Sự tự tin đã giúp họ có được trận hòa đáng khen trước “ông lớn” Man City.

3. Man city tái phát bệnh “khôn nhà dại chợ”?

Sau những chiến thắng trên sân của Bayern Munich, của Fulham hay Swansea tưởng chừng như căn bệnh thi đấu kém cỏi trên sân khách của Man City đã được chữa trị dứt điểm nhưng trong chuyến làm khách ở Ewood Park đối đầu với một đội bóng kém xa họ về đẳng cấp, các học trò của HLV Pellegrini đã chẳng thể chứng tỏ được sức mạnh của đội bóng hàng đầu ở Premier League. Căn bệnh “khôn nhà dại chợ” của Man City lại tái phát?

4. Chiếc thẻ đỏ của Boyata

Chiếc thẻ đỏ của Boyata là hình ảnh đại diện cho sự thất vọng của Man City trong trận đấu đáng quên ở Ewood Park. Ảnh: Internet.

Ở những phút cuối, trong khi Man City đang nỗ lực đẩy cao đội hình, tổ chức các đợt tấn công liên tục và tràn trề cơ hội ghi bàn quyết định thì bất ngờ họ bị dội một gáo nước lạnh đó là chiếc thẻ vàng thứ hai (đồng nghĩa với một chiếc thẻ đỏ phải rời sân) của hậu vệ trẻ Boyata. Bước ngoặt bất ngờ đó khiến Man City chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân và không duy trì được sức ép liên tục lên khung thành của Blackburn Rovers.

Chiếc thẻ đỏ của Boyata là hình ảnh đại diện cho sự thất vọng của Man City trong trận đấu đáng quên ở Ewood Park. May cho Man City là họ vẫn còn trận tái đấu ở Etihad, nơi chôn vùi số phận của nhiều vị khách tiếng tăm lừng lẫy ở mùa này.

(Bạn đọc: Phạm Văn Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục