Những người “tiếp lửa” cho đội đua xe đạp Đông Timor

15:10 Thứ năm 01/05/2014

Trong các đội quốc tế tham dự Cuộc đua xe đạp toàn quốc mở rộng “Về Điện Biên Phủ 2014 - Cúp Báo Quân đội nhân dân”, các cua-rơ đến từ Đông Timor được quan tâm nhất bởi đây là lần đầu tiên họ đến Việt Nam.

Ngay trong ngày khai mạc và thi đấu đầu tiên, 1-5, rất đông người dân Thủ đô cũng như khách du lịch nước ngoài có mặt ở xung quanh Hồ Hoàn Kiếm đã đến để cổ vũ cho họ. Đặc biệt là anh chị Agostinho Simao Bareto tự nhận mình là “thành viên” của đội bởi đôi vợ chồng này hiện đang công tác tại Đại sứ quán Đông Timor ở Hà Nội.

Anh Agostinho (ngoài cùng, áo xanh) và chị Mesis (thứ 2 từ phải sang, áo vàng) chụp chung với các thành viên của đội Đông Timor

Có mặt từ rất sớm để cổ vũ cho các VĐV của đội Đông Timor, anh Agostinho cho biết mình biết thông tin về cuộc đua thông qua các báo đài và kênh ngoại giao. Chính vì vậy, hai vợ chồng anh đều rất hào hứng với sự kiện này.

Anh cho biết, việc đội xe đạp Đông Timor lần đầu tiên tham dự một sự kiện thể thao lớn của Việt Nam là một vinh dự cũng như chứng tỏ việc từng bước hội nhập của nước mình với làng thể thao của khu vực. Anh rất ấn tượng với Lễ khai mạc của cuộc đua bởi nó được tổ chức rất trang nghiêm, trọng thể và có sự tham dự của nhiều lãnh đạo các cơ quan, ban nghành Trung ương và địa phương cũng như thu hút đông đảo nhân dân Thủ đô.

Trong khi đó, chị Mesis khẳng định ngoài quyết tâm của các VĐV của đội Đông Timor thì sự có mặt của anh chị ở đây sẽ là một nguồn động viên rất lớn cho họ. Đặc biệt là VĐV Francelina Cabral bởi chị là thành viên nữ duy nhất của đội cũng như là VĐV nữ nước ngoài duy nhất tại cuộc đua nay. Mặc dù trong ngày thi đấu đầu tiên, đội Đông Timor chưa thi đấu thành công nhưng chị tin rằng trong những chặng tiếp theo của cuộc đua, các VĐV của đội Đông Timor sẽ nỗ lực cao nhất để thi đấu và giành kết quả tốt hơn.

Các thành viên của đội Đông Timor chúc mừng thành viên nữ của đội mình, chị Francelina, (thứ 4 từ trái sang), sau khi kết thúc ngày thi đấu đầu tiên của cuộc đua

Không những vậy, anh chị dự định trong buổi chiều và tối ngày 1-5 sẽ đưa các thành viên trong đội Đông Timor để thăm quan một số cảnh đẹp của Hà Nội mà anh chị đã tới trước đó như Hồ Tây, chùa Một Cột và khu phố cổ... đồng thời giới thiệu cho đoàn những món ăn ngon ở Hà Nội, nhất là món Phở nổi tiếng.

Rất tiếc khi chỉ có thể đi cổ vũ các VĐV của đội Đông Timor trong ngày thi đấu đầu tiên bởi công việc ở Đại sứ quán rất bận nhưng anh chị Agostinho đều tin tưởng các VĐV Đông Timor sẽ là “điểm sáng” ở những chặng đua tiếp theo.

Hòa mình cùng nhiều người đứng cổ vũ cho các VĐV thi đấu, ông Peterson Hulks, một du khách đến từ Anh quốc, cho biết buổi sáng sớm ông đi quanh Hồ Gươm và thấy nhiều pa-nô về cuộc đua được treo xung quanh khu vực này nên ông nán lại theo dõi sự kiện.

Ông Peterson chăm chú theo dõi các VĐV tranh tài trong ngày thi đấu đầu tiên của cuộc đua

Ông chia sẻ rằng sau khi biết về cuộc đua, ông rất ấn tượng và quyết định sẽ ở lại theo dõi hết các chặng đua của ngày thi đấu đầu tiên, dù ngày mai ông phải về nước, bởi đây là một sự kiện đầy ý nghĩa. Nó không chỉ là một cuộc đua tranh giải thông thường mà còn là một hành trình tri ân, giúp đỡ những người khó khăn.

Ông Peterson cho biết mình ủng hộ đội Đông Timor bởi đây là lần đầu tiên đội tham dự giải này cũng như dành sự cổ vũ nhiệt tình cho VĐV Francelina Cabral. Các VĐV đến từ các đội của Việt Nam đều rất mạnh và đạt được những giải cao nhất của ngày thi đấu hôm nay, nhưng sự tham gia và nỗ lực thi đấu của 3 đội quốc tế đều rất đáng ghi nhận.

Văn Hiếu/Văn Phong/Vũ Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục