Những “ngựa ô” nguy hiểm ở Mỹ mở rộng 2014

17:36 Thứ năm 21/08/2014

Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2014 sẽ khởi tranh vào ngày 25.8. “Những tên tuổi lớn và ai là ứng viên vô địch” là đề tài nóng của giới chuyên gia và người hâm mộ. Tuy nhiên, những “ngựa ô” với tiềm năng gây sốc lớn thì sao? Dưới đây là những “ngựa ô” đáng chú ý:

Svetlana Kuznetsova là "ngựa ô" có thể gây sốc ở Mỹ mở rộng 2014 - Nguồn: Getty Images

Nữ (thi đấu ở Hiệp hội quần vợt nữ chuyên nghiệp quốc tế WTA)

Svetlana Kuznetsova: Đây là tay vợt đang lên với chức vô địch giải Citi Open hồi tháng trước. Tại Western & Southern Open tuần trước, cô đánh bại tay vợt xinh đẹp vào bán kết Wimbledon là Eugenie Bouchard rồi sau đó dồn Ana Ivanovic đến 3 ván trước khi dừng chân ở vòng 3. Hiện nay, Kuznetsova đang rất tự tin. Được xếp hạt giống ở Mỹ mở rộng năm nay, cô có nhiều lợi thế và có thể sẽ vào sâu trong giải.

CoCo Vandeweghe: 22 tuổi, đường bóng đầy uy lực. Cô thi đấu ngày càng lên tay kể từ sau khi đoạt danh hiệu vô địch đầu tiên ở hệ thống giải WTA ở Hà Lan hồi tháng 6 năm nay. Không hề thiếu tự tin, cô có một tuần thi đấu đáng nhớ ở Rogers Cup cách đây 2 tuần, loại ngôi sao Ana Ivanovic, Jelena Jankovic trong 3 set căng thẳng và vào đến tứ kết giải.

CoCo Vandeweghe và chiếc cúp vô địch giải thuộc WTA hồi tháng 6 năm nay - Nguồn: WTA

Suýt nữa thì Vandeweghe đã lọt vào top 32 hạt giống của Mỹ mở rộng 2014. Điều đó khiến cô là một trong những đối thủ không phải hạt giống nhưng thuộc hàng nguy hiểm nhất.

​Garbine Muguruza: Cô gây cú sốc lớn bằng cách hạ số 1 nữ thế giới Serena Williams ở tứ kết Pháp mở rộng hồi tháng 5. Dù sau đó có phần chùn bước nhưng Muguruza đã tiến lên bằng việc lọt vào tứ kết ở 2 giải đấu, trong đó có Bank of the West Classic.

Garbine Muguruza - Nguồn: Getty Images

Tuần này, cô loại Sara Errani ở Connecticut Open ở vòng mở màn. Với phong độ như thế, Muguruza hoàn toàn có khả năng vào tuần thi đấu thứ hai của Mỹ mở rộng.

Nam (thi đấu ở Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp quốc tế ATP)

Feliciano Lopez: Tay vợt 32 tuổi người Tây Ban Nha này đang ở phong độ tốt nhất trong sự nghiệp. Anh lấy đà trong suốt mùa giải sân cỏ, bỏ túi chiếc vé vào bán kết Rogers Cup và dừng chân trước Roger Federer ở vòng này. Ở Mỹ mở rộng, anh nằm trong top 32 hạt giống.

Feliciano Lopez - Nguồn: Associated Press

Gael Monfils: Anh nổi danh là nghệ sĩ quần vợt với những đường bóng nặng tính biểu diễn. Tuy vậy, trong 2 tuần qua, Monfils đã khiến số 1 thế giới Novak Djokovic vất vả và phải đấu tie-break ở set thứ 3 mới thắng được anh trong cuộc đối đầu giữa 2 bên ở Rogers Cup.

Federer cũng lâm vào thế trận 3 set khi đụng anh tại Western & Southern Open. Trận này có thể được xem là ấn tượng nhất trong 2 trận nói trên. Bởi lẽ, Monfils thi đấu hết mình, muốn chiến thắng chứ không chỉ làm khán giả mãn nhãn bằng cách phô diễn kĩ thuật.

Nếu mang thái độ thi đấu ấy đến New York tuần tới và tránh được những trận phải giải quyết trong 4 hoặc 5 ván, có thể anh sẽ vào đến tứ kết.

​Donald Young: Vừa lên hạng 46, Young là tay vợt Mỹ đáng tin cậy nhất ở các giải grand slam năm nay, sau John Isner. Anh khởi đầu mùa giải bằng chiếc vé vào vòng 3 của Úc mở rộng và đạt thành tích tương tự ở Pháp mở rộng.

Donald Young - Nguồn: Associated Press

Hè này, anh đoạt chiếc vé vào bán kết đầu tiên tại một giải đấu của ATP trong 3 năm qua bằng cách đánh bại 3 hạt giống khi thi đấu ở Washington DC.

Jerzy Janowicz: Từng nằm trong top 20 thế giới nhưng trong 12 tháng qua, Janowicz “xì hơi”, thi đấu chật vật để thắng liên tiếp ở các giải. Song, hè này, anh thi đấu hay hơn với chiến thắng trước tay vợt ngôi sao Grigor Dimitrov ở Cincinnati hồi tuần trước.

Với cú giao bóng đầy uy lực, Janowicz có thể vào tuần thi đấu thứ hai của Mỹ mở rộng. Thậm chí nếu không vào sâu như thế thì anh vẫn là tay vợt không phải hạt giống nhưng đầy nguy hiểm. Hãy coi chừng Janowicz nếu anh đụng tay vợt thuộc top 10 thế giới nhưng có phong độ không ổn định ở 2 vòng đầu tiên.

David Goffin: Trong tháng qua, không ai thắng nhiều như Goffin (hạng 62 thế giới). Sau khi hạ đương kim vô địch Jurgen Melzer ở Winston Salem Open ở vòng 1, Leonardo Mayer ở vòng 2, Goffin có trong tay chuỗi 24 trận thắng. Dù không có trận nào trong số đó phải gặp các tay giỏi nhất ở ATP nhưng có lẽ Goffin đang lên tinh thần và cảm thấy mình bất bại.

Lê Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục