Những lý do khiến dân Jiu-Jitsu khó lên được đai đen

13:51 Thứ sáu 23/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Jiu-Jitsu là một môn võ thuật tự do tại Brazil. Tuy nhiên để có thể đạt được cảnh giới cao nhất trong bộ môn này không phải ai cũng làm được, bởi vì:

Niềm đam mê

Jiu-Jitsu đòi hỏi người học phải theo đuổi và luyện tập trong một thời gian rất dài và liên tục, do đó nếu không có niềm đam mê thật sự dành cho bộ môn này, người dùng thường rất hay từ bỏ giữa chừng.

Sự kỳ vọng quá lớn

Rất nhiều người đến với Jiu-Jitsu mong muốn có thể áp dụng ngay những bài học của mình vào trong thực tiễn. Tuy nhiên đối với Jiu-Jitsu, những bài học nền tảng luôn là vô cùng quan trọng, thậm chí có khi mất cả tháng trời dành cho những bài tập lăn lộn trên sân, cũng như tôi rèn một vài động tác cơ bản, và điều đó đã khiến nhiều người từ bỏ chỉ sau 6 tháng đến 1 năm làn quen.

Sự ác cảm

Cho đến tận thời điểm này, Jiu-Jitsu của Brazil vẫn không được nhiều người nhìn nhận là một môn võ thật sự vì tính bạo lực của nó ở nhiều nơi, để rồi người ta thường hướng đến những môn võ nhẹ nhàng hơn và những môn thể thao khác.

Chấn thương

Như đã đề cập, Jiu-Jitsu là một môn võ khá mạnh bạo và rất dễ dẫn đến những chấn thương nặng như gãy mũi, gãy chân,... cho người tập, để rồi dần dần số người còn dám theo đuổi bộ môn này đến cùng càng ngày một thưa dần. 

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục