Những kẻ ngáng đường đang ở đâu?

22:41 Thứ hai 13/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những cái tên từng là "hiện tượng" như Ernests Gulbis, Grigor Dimitrov hay Kei Nishikori vẫn khá im ắng sau 3 tháng đầu năm.

Cuộc đua đến ngôi vô địch Monte Carlo năm nay được dự báo sẽ chỉ gói gọn trong 3 cái tên Federer, Nadal và Djokovic. Tuy nhiên bên cạnh những tay vợt "đại gia" này người ta còn trông chờ vào cú đột phá của những Kei Nishikori, Milos Raonic, Stan Wawrinka hay Grigor Dimitrov...

Stan Wawrinka. Ảnh:Internet

Wawrinka có thể xem là tay vợt ngoài "Big 4" có thành tích khả quan nhất sau 3 tháng đầu năm. Anh vô địch Rotterdam - giải ATP 500 và vào đến bán kết Australian Open. Tuy nhiên ở 2 giải gần đây là Miami hay Indian Wells anh "phơi áo" từ rất sớm. Wawrinka năm ngoái từng vô địch Monte Carlo và sự xuất hiện của anh ở sân chơi này chắc chắn sẽ là thách thức cho những đối thủ còn lại.

Một tay vợt khác cũng được kỳ vọng trong mùa đất nện là Ernests Gulbis. Ngôi sao người Latvia từng gây sốc ở vòng 4 Roland Garros năm ngoái khi đánh bại Roger Federer. Lối chơi của Gulbis khá "ngẫu hứng" - tức khi đạt trạng thái tốt nhất anh sẵn sàng "ăn miếng trả miếng" với bất kỳ ai. Vấn đề với Gulbis lúc này chính là sốc lại tinh thần thi đấu, bởi đầu năm đến nay anh mới chỉ thắng được 1 trận và thua tận... 7 trận.

Grigor Dimitrov. Ảnh: Internet

Dimitrov và Raonic cũng là những tài năng 9x được chú ý không kém dù mấy giải liên tiếp gần đây họ chơi không thành công. Trong khi Dimitrov không bảo vệ được danh hiệu Acapulco và chưa thoát khỏi biệt danh "bản sao' của Federer, thì Raonic cũng chưa giành được chức vô địch nào cho dù thành tích của anh khá tốt, 17 thắng - 7 thua.

Cùng với Dimitrov và Raonic, Kei Nishikori - tay vợt châu Á hiện xếp hạng 4 thế giới hứa hẹn sẽ gây bất ngờ sau thành tích lọt vào chung kết Madrid hồi năm ngoái.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục