Những cầu thủ từng chơi cùng với Ronaldo lẫn Messi

19:13 Thứ hai 23/02/2015

(TinTheThao.com.vn) – Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đang là 2 siêu sao bóng đá nổi tiếng nhất thế giới, họ sở hữu những tố chất của một thiên tài, vươn lên bằng chính nổ lực, khát khao, sự nhiệt huyết của mình, đây là tấm gương sáng để các cầu thủ trẻ noi theo. Được thi đấu cùng chung màu áo với một trong hai cầu thủ này là niềm mơ ước và là vinh dự của rất nhiều cầu thủ chuyên nghiệp trên thế giới, ấy vậy mà đã từng có những cầu thủ là đồng đội chung một chuyến tuyến với cả Ronaldo và Messi, hãy cùng điểm qua những cầu thủ ấy là ai.

Gonzalo Higuain

Cầu thủ đang thi đấu cho Napoli sinh ra ở Pháp nhưng lại chọn ĐT Argentina khoác áo và đó là mối lương duyên giúp anh thi đấu cùng chung màu áo với Messi ở ĐTQG. Higuain lên tuyển năm 2009, sau đó anh cùng các đồng đội Xứ Tango trong đó có Messi chinh chiến ở World Cup 2010 trên đất Nam Phi, cách đây không lâu Higuain và đồng đội Messi đã cùng toả sáng giúp ĐTQG của mình đã lọt vào đến trận chung kết Cúp thế giới năm 2014, giải đấu họ có được vị trí Á quân.

Higuain có khoảng thời gian từ năm 2007 đến 2013 chơi cho Real Madrid, và như chúng ta đã biết Ronaldo đến Bernabeu mùa hè 2009. Như vậy Higuain có 4 mùa giải sát cánh cùng CR7. Đã từng có khoảng thời gian Ronaldo – Higuain – Oezil là bộ ba cực kì ăn ý và giúp Real giành được những thành công nhất định. Ở Real “El Pipita” có 122 bàn sau 264 trận ra sân, một con số thống kê khá ấn tượng, anh quyết định sang Napoli do chán chường cảnh phải giành giật vị trí ra sân cùng Benzema.

Carlos Tevez

Tevez từng có 2 mùa giải 2007 đến 2009 thi đấu thành công trong màu áo Man United, nơi anh cùng Ronaldo và Rooney tạo nên bộ ba săn bàn đáng gờm ở Anh và trên bình diện châu Âu. Chân sút sinh năm 1984 từng sát cánh cùng CR7 giành 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 1 Champions League với Quỷ đỏ, từng có thời gian số 32 được xem là một trong những tiền đạo đáng xem nhất châu Âu.

Tevez đã xuất hiện ở ĐTQG năm 2004, đương nhiên anh chơi cùng Messi trên hàng công. Với người dân Argentina, họ yêu Tevez thậm chí còn hơn cả Messi bởi anh là biểu tượng của sự vươn lên từ cái đói nghèo. Tuy nhiên bản tính “côn đồ” của mình “Apache” đã bị tách khỏi ĐT trong 3 năm qua, kể từ cuối năm 2011. Và bây giờ, những nỗ lực hướng thiện của Tevez đã được đền đáp khi HLV Gerardo Martino cho gọi chân sút 30 tuổi này trở lại đội hình Albiceleste, nhằm chuẩn bị cho những giải đấu lớn phía trước.

Gerard Pique

Pique bắt đầu sự nghiệp cùng đội trẻ Barca, nhưng trước khi anh kí bản hợp đồng chuyên nghiệp, anh quyết định gia nhập Man United mùa hè 2004. Ở đây dù rằng Pique chưa thể lấy được vị trí của Vidic và Ferdinand đang ở phong độ đỉnh cao khi ấy, nhưng anh đã có những trải nghiệm quý giá ở giải đấu khốc liệt bậc nhất thế giới. Hơn hết Pique có dịp chung vai sát cánh với Cris Ronaldo một cầu thủ mà khi còn ở Anh lối chơi nghệ sĩ của anh thu hút tất cả ánh nhìn của NHM trên thế giới.

Sau 4 mùa giải lưu lạc mà không tìm được chỗ đứng ở Man United Pique quay về với “mái nhà xưa” Nou Camp, một lần nữa anh được sát cánh cùng một “siêu nhân” khác chẳng hề kém cạnh CR7 đó là Lionel Messi. Tính đến nay Pique và Messi đã có 7 mùa giải mặc chung màu áo của Barca, nơi anh là chốt chặn đáng tin cậy ở hậu phương còn Messi là anh hùng nơi tiền tuyến. Pique là cầu thủ duy nhất từng giành 2 Champions League khi chung màu áo với CR7 và M10.

Angel Di Maria

Cầu thủ hiện đang khoác áo Man United bắt đầu sự nghiệp thi đấu quốc tế cho ĐT Argentina từ năm 2008. Anh đã ghi bàn thắng quyết định giúp Olympic Argentina đánh bại Nigeria để giành huy chương vàng Olympic bộ môn bóng đá, tại Thế vận hội Mùa hè 2008, đó cũng là lần đầu tiên anh “hợp tác” cùng Messi làm nên một danh hiệu cao quý cùng ĐT của mình.

Ở World Cup 2014 mùa hè qua, Messi là nhân tố chủ chốt giúp Argentina giành ngôi Á quân. Nhưng có lẽ không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của Di Maria trong cách chơi của “Albicelestes”. Nếu “Thiên thần” không chấn thương ở trận tứ kết với Bỉ chắc gì Argentina phải cay đắng nhìn ĐT Đức đăng quang như vậy.

Trước đó khi Di Maria còn khoác áo Real Madrid, anh cùng Ronaldo đã tạo nên một mùa giải cực kì thành công cho Los Blancos, mà nhất là danh hiệu Champions League thứ 10 trong lịch sử CLB. Ngày hôm nay chúng ta thấy Di Maria đang khoác lên mình chiếc áo của Quỷ đỏ một phần cũng nhờ Ronaldo, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã ra sức thuyết phục giúp Di Maria lựa chọn được bến đổ mới thật ưng ý.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục