Những bí mật không phải ai cũng biết về Garbine Muguruza

00:11 Chủ nhật 05/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Garbine Muguruza, nhà tân vô địch Roland Garros năm nay mới 23 tuổi và sở hữu chiều cao lên đến 1m82.

Tên tuổi Muguruza phủ đầy các mặt báo sau khi cô hạ Serena sau hai ván trắng 7-5, 6-4 để vô địch Roland Garros. Dưới đây là những bật mí thú vị về tay vợt trẻ người Tây Ban Nha

1. Sở hữu vẻ đẹp của con lai

Muguruza có bố, ông Jose Antonio là người Tây Ban Nha và mẹ Scarlet Blanco là một người Venezuela. Cô gái 23 tuổi vì thế sở hữu vẻ đẹp lai đầy ấn tượng.

Muguruza sinh ra ở Caracas, Venezuela nhưng chọn thi đấu cho Tây Ban Nha. Cô luôn gọi thành phố Barcelona là nhà của mình. Muguruza có hai anh trai: Asier làm kỹ sư, còn Igor là một nhà kinh tế.

2. Chỉ vô địch đúng 2 giải WTA trước khi vô địch Roland Garros

Muguruza mang hai dòng máu Tây Ban Nha và Venezuela. Ảnh: Internet.

Muguruza luôn thi đấu đầy máu lửa nhưng thành tích của cô cực kỳ khiêm tốn. Ngôi sao sinh năm 1993 chỉ mới đăng quang 2 giải WTA và giành 7 danh hiệu ITF trước khi tạo bất ngờ ở Roland Garros.

Thành tích ở nội dung đôi của Muguruza thậm chí còn khả quan hơn đánh đơn, khi giành đến 5 danh hiệu WTA và 1 danh hiệu ITF.

3. Trước Roland Garros 2016, Muguruza đã từng thắng Serena

Đó là trận thắng ấn tượng 6-2, 6-2 cách đây đúng hai năm tại Roland Garros 2014. Muguruza sau đó thua Serena hai trận liên tiếp trước Serena, khiến cô bị đánh giá thấp nhiều hơn đàn chị trước khi bước vào trận chung kết Roland Garros 2016.

4. Muguruza đã thắng 250 trận đơn

Số trận thắng ở nội dung đơn của Muguruza trong khuôn khổ WTA đang là 250 - thua 125 trận. Ở nội dung đôi Muguruza thắng 72 trận - thua 43 trận. Năm ngoái Muguruza từng lọt đến chung kết Wimbledon nhưng thua đáng tiếc trước Serena.

5. Hâm mộ chính bại tướng của mình

Muguruza thẳng thắn cho biết thần tượng của cô chính là Serena và một tay vợt nam khác, Pete Sampras. Sở hữu bộ hông cực khỏe, Muguruza được đánh giá là tay vợt có cú trái hai tay thuộc hàng uy lực nhất hiện nay.

Nam Anh | 00:11 05/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục