Nhọc nhằn đả bại Sharapova, Simona Halep tái ngộ Svitolina ở chung kết Rome Masters

01:17 Chủ nhật 20/05/2018

TinTheThao.com.vnTrước tay vợt số một thế giới, Maria Sharapova đã có màn trình diễn không tồi nhưng từng đó là chưa đủ để đánh bại Simona Halep ở trận bán kết 2 Rome Masters (Italian Open) 2018.

Set đấu đầu tiên chứng kiến màn sò kè vô cùng hấp dẫn. Maria SharapovaSimona Halep thay phiên nhau bẻ quyền giao bóng của đối thủ. Sau 10 game đấu của set 1, chỉ "Búp Bê Nga" có lần duy nhất bảo vệ thành công bàn giao bóng của mình ở game thứ 7 và chỉ cần có thế, cựu số một thế giới đã vươn lên dẫn 1-0 (6-4).

Simona-Halep-01

 Simona Halep có trận thắng không dễ dàng trước cựu số một thế giới Maria Sharapova.

Khác với ván đầu, Simona Halep chơi cực kỳ ấn tượng trong set 2. Tay vợt đương kim số một thế giới (WTA) sớm giành break ngay game 1 sau 4 cơ hội break point. Halep chỉ cho Sharapova giữ lại đúng một game giao bóng trước khi quân bình tỷ số 1-1 bằng việc giành thêm 2 break nữa ở các game 5 và 7.

Cuộc đua bẻ quyền giao bóng tiếp tục được Maria Sharapova và Simona Halep tái lập ở set đấu quyết định. Tay vợt người Romani mở đầu bằng break ở game 1 nhưng nhanh chóng để đối thủ đòi lại bàn bẻ giao bóng ngay ở game đấu tiếp theo. Mỗi người giành thêm 2 break nữa để duy trì thế trận quân bình tới hết game 8. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra trong game 10, Sharapova mắc sai lầm tạo điều kiện để Halep vươn lên dẫn 40-15. Tay vợt 31 tuổi người Nga không cứu được break point nào và chấp nhận mất bàn giao bóng qua đó để thua 4-6 ở ván đấu quyết định. Thắng 2-1 (6-7; 6-1; 6-4) ở trận bán kết 2, Simona Halep chính thức giành vé vào trận chung kết đơn nữ Rome Masters 2018. Đối thủ của tay vợt 26 tuổi người Romani là hạt giống số 4 Elina Svitolina.

Maria-Sharapova-01

 Sharapova đã chơi đầy cố gắng tại Rome Masters 2018.

Kết quả này dường như tái hiện lại trận chung kết Rome Masters mùa trước khi Svitolina là người đã đăng quang sau khi đánh bại chính Halep ở trận đấu cuối cùng.

Thông số trận đấu:

Maria-Sharapova-02

 

Maria-Sharapova-03

 

Maria-Sharapova-04

 

Maria Sharapova vs Simona Halep - Highlights Rome Master:

Nam Thành | 00:35 20/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục