Hạ gục Simona Halep, Wozniacki có danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp

21:18 Thứ bảy 27/01/2018 | 1

TinTheThao.com.vnĐánh bại Simona Halep với tỷ số 2-1 (7-6; 3-6; 6-4) sau gần 3 giờ thi đấu, Caroline Wozniacki chính thức đăng quang Australian Open 2018. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt người Đan Mạch.

Dù được đánh giá cao hơn khi đang đứng trên đỉnh bảng xếp hạng WTA nhưng Simona Halep đã nhập cuộc không được tốt. Cô để mất bàn giao bóng ngay trong game 2 để tạo điều kiện cho Caroline Wozniacki vượt lên dẫn 3-0. Nhưng mọi chuyện trở nên tốt hơn khi Halep dần bắt nhịp trận đấu. Tay vợt người Romania đòi lại break ở game 6 trước khi bắt Wozniacki phải phân định thắng thua trong set một bằng loạt Tiebreak. Thế nhưng một lần nữa Halep đưa mình vào thế khó với màn khởi đầu tệ và lần này Wozniacki đã tận dụng thành công để giành chiến thắng 7-2 ở loạt đấu súng.

Caroline-Wozniacki-05

 Caroline Wozniacki đã có một ngày thi đấu thành công trước tay vợt số một thế giới Simona Halep.

Không dễ dàng đầu hàng, tay vợt hạt giống số 1 chơi ấn tượng ở set đấu thứ hai. Sau khi bảo vệ thành công bàn giao bóng ở game 3 dù để đối thủ có tới 4 cơ hội break point. Simona Halep tận dụng những pha bóng lỗi của Caroline Wozniacki trong game 8 để giành break quá đó vươn lên dẫn 5-3. Ở game đấu sau đó, Wozniacki thể hiện một lối chơi kiên cường và suýt làm nên chuyện với ba cơ hội giành điểm bẻ bàn giao bóng. Nhưng ở các tình huống quyết định, tay vợt 27 tuổi tỏ ra hơi nóng vội và để Simona Halep quân bình tỷ số 1-1 (7-6, 3-6) sau 1 giờ 41 phút thi đấu.

Caroline-Wozniacki-06

 Simona Halep tỏ ra khó chịu trong set đấu quyết định. Dường như thể trạng của cô không được tốt cho lắm.

Kịch tính được đẩy lên cao trào ở set 3. Hai tay vợt thay phiên nhau tận dụng sai lầm của đối thủ để giành được break. Đã có tới 7 lần các bàn giao bóng bị bẻ trong set đấu quyết định này. Và cuối cùng chính nhờ những pha bóng lỗi của Halep trong game đấu quyết định đã giúp Wozniacki giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (7-6; 3-6; 6-4) sau 2 giờ 53 phút thi đấu.

Caroline-Wozniacki-04

 Caroline Wozniacki nâng cao danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Kết quả này giúp Caroline Wozniacki chính thức lên ngôi vô địch đơn nữ ở giải quần vợt Australian Open 2018. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt người Đan Mạch.

Thông số trận đấu Simona Halep vs Caroline Wozniacki:

Caroline-Wozniacki-02

 

Caroline-Wozniacki-03

 

Video highlights Simona Halep vs Caroline Wozniacki:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:45 27/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục