Nhớ Batistuta, nhớ về một “tình yêu chung thủy”

08:26 Chủ nhật 08/06/2014 | 3

(TinTheThao.com.vn) - World Cup 2014 đang đến rất gần và đâu đó những ký ức về những tài năng từng tung hoành, làm ngất ngây người hâm mộ lại bất chợt ùa về. Những ai yêu mến Argentina sẽ nhớ về Diego Maradona với những kỷ niệm không bao giờ quên ở Mexico 86. Thế nhưng, còn một cái tên khác cũng đến từ xứ sở Tango cũng đã từng làm điên đảo làng túc cầu thế giới, đó là Batistuta.

Trong suốt thập niên 90 của thế kỷ XX, Batistuta (còn có những biệt danh khác là “Vua sư tử” hay “Batigol”) đã làm loạn nhịp trái tim người hâm mộ bởi tài năng cũng như nụ cười dễ mến và đặc biệt là mái tóc bồng bềnh lôi cuốn. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Batigol đã từng tham dự 3 kỳ World Cup (1994, 1998 và 2002), thế nhưng ở các giải đấu đó đội bóng đến từ xứ sở Tango lại thi đấu không thật sự thành công. Thành tích đáng chú ý nhất của Batigol đạt được cùng Argentina là danh hiệu Copa America năm 1991 và 1993. Trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình, Batigol đã ghi được 56 bàn thắng sau 78 trận khoác áo đội tuyển Argentina.

Gabriel Batistuta, biểu tượng trung thành của bóng đá thế giới. Ảnh: Internet

Batigol đã có những đóng góp rất lớn cho đội tuyển Argentina, thế nhưng tên tuổi của anh được nhiều người biết và nhớ đến là trong màu áo của CLB Fiorentina. Trong màu áo tím của Fiorentina, Batigol được biết đến là một sát thủ với những cú sút xa như những cú đại bác (nhanh, mạnh và chuẩn xác); anh có những cú sút phạt hàng rào đẳng cấp, những cú đánh đầu dũng mãnh… Batigol có một vẻ đẹp đầy nam tính, nó tự nhiên, hoang dã và rất lãng tử; anh đã trở thành thần tượng của rất nhiều fan hâm mộ bóng đá và cả các thiếu nữ. Nhưng hơn hết, Batigol được mọi người nhắc đến và ca tụng là vì anh là một người có một nhân cách vĩ đại, là biểu tượng cho lòng chung thủy của bóng đá thế giới.

Gia nhập Fiorentina vào năm 1991, Batigol đã có rất nhiều đóng góp cho đội bóng. Dù Fiorentina có bị xuống chơi ở Serie B thì anh vẫn bên cạnh đội bóng, bất chấp rất nhiều lời mời gọi từ nhiều đội bóng lớn lúc bấy giờ. Khoảng 10 năm cống hiến cho Fiorentina, Batigol đã trở thành một “biểu tượng vĩ đại” trong lịch sử CLB. Không chỉ có người dân thành Florence tôn sùng anh, mà cả thế giới đều yêu mến và ngưỡng mộ con người tài năng – một nhân cách lớn. Anh đã dành trọn vẹn tình yêu cho sắc tím Viola, một tình yêu thủy chung mà không có gì có thể thay đổi được.

Batigol trong khi còn màu áo Fiorentina. Ảnh: Internet

Bóng đá hiện đại đang bị chi phối rất nhiều bởi giá trị của đồng tiền. Vẫn còn đó những biểu tượng của các CLB như Gerrard (Liverpool), Lampard (Chelsea) Paul Scholes (M.U)…, thế nhưng để đi tìm một biểu tượng của một tình yêu mạnh mẽ, cháy bỏng như Batigol ở Fiorentina là điều gần như không thể. Đơn giản, sắc tím Viola đã ngấm vào máu của Batigol.

Dù bóng đá đương đại có phát triển đến như thế nào thì chắc chắn nó rất cần những chân giá trị đích thực như những gì mà Batigol mang lại. Bóng đá là một phần của cuộc sống, thành công và sự vĩ đại của một con người không chỉ được thể hiện qua tài năng, danh hiệu… mà nó còn được thể hiện một cách chân phương từ sự đam mê, nhiệt huyết và hơn hết là một tình yêu chung thủy. Hãy nhớ rằng chung thủy không phải nhất thiết là gắn bó bên nhau mãi mãi, mà sự chung thủy có thể xuất phát từ một tình yêu chân thành, mãnh liệt nhất ngay những lúc bên nhau, như thế cũng là quý lắm rồi…!
Ngọc Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục